[Action] Return to Castle Wolfenstein, Size:257MB

K[B][B][Z]

New member
RtCW_5.jpg

177306.jpeg

Kể từ khi ra đời cách đây gần 10 năm, thể loại shooting góc nhìn người thứ nhất đã đạt được những bước tiến vượt bậc: đồ họa 3 chiều sinh động, lối trình diễn phong cách điện ảnh, môi trường tương tác, chơi trên Internet... Return to Castle Wolfenstein thể hiện được hầu hết những tiến bộ đó.

Với Return to Castle Wolfenstein (RTCW), bạn sẽ làm một cuộc hành trình xuyên suốt lịch sử phát triển của thể loại này. Trong game, có rất nhiều cuộc đấu súng nhưng cũng có những câu đố mang phong cách trò chơi nhập vai (RPG), những điệp vụ bí mật, âm thầm xâm nhập vào căn cứ địch. Bạn sẽ phải chiến đấu với những binh đoàn lớn nhưng cũng sẽ có lúc phải giáp mặt với những xác chết biết đi (zombie), những siêu nhân được tạo ra bằng cách biến đổi gen và những ông trùm khó giết.

Nhân vật chính của game:
Từ vũ khí tới gameplay và phong cách trình diễn, RTCW vay mượn đôi chút từ các game FPS trong những năm qua như Doom và Half life. Trò chơi, dù không mang nhiều tính sáng tạo, vẫn có tính giải trí rất cao vì những gì được các nhà phát triển đưa vào đều là những thành công đã được kiểm nghiệm qua thời gian với các game khác.

Giống như trong phiên bản đầu tiên, bạn sẽ vào vai anh chàng biệt kích William "B.J." Blazkowicz, được Văn phòng Điệp báo gửi tới nước Đức trong Thế chiến II để tìm hiểu các nghiên cứu của bọn Đức quốc xã. Trong quá trình điều tra, bạn còn một nhiệm vụ nữa là tìm kiếm và sử dụng các vũ khí và công nghệ cao cấp.

Câu chuyện được kể lại thông qua các cảnh cutscene giữa hai nhiệm vụ và tương tác giữa các nhân vật. Bạn còn có thể hiểu phần lớn cốt truyện thông qua việc đọc các tài liệu tìm được trong quá trình chơi, quyển vở ghi chép Blazkowicz mang theo và bản hướng dẫn ngắn trước khi vào nhiệm vụ.

RTCW đưa ra nhiều gameplay đa dạng qua 7 mission khác nhau với khoảng 26 level. Trong đó, thành công nhất là những màn đấu súng với quân Đức quốc xã - chiếm tới 5 mission. Có rất nhiều biện pháp thú vị cả về chiến lược và chiến thuật để người chơi lựa chọn và lên phương án tấn công riêng của mình, nhằm tiêu diệt đội quân phát xít.

Để hoàn thành nhiệm vụ, bạn được trao khoảng 15 loại vũ khí. Ngoài những loại binh khí truyền thống như súng ngắn, tiểu liên, súng trường và súng phóng lựu, bạn sẽ kiếm được khẩu pháo R&D của bọn Đức quốc xã có hỏa lực rất mạnh trong quá trình chơi. Bạn cần gắn ống ngắm và thiết bị hãm thanh cho một số khẩu súng khi thực hiện các điệp vụ xâm nhập. Ở các phần cuối của trò chơi, bạn sẽ cần tới khẩu súng bắn rocket và súng phun lửa.

Chế độ chơi theo nhóm "Allied vs. Axis" của RTCW (được phát triển riêng biệt bởi hãng Nerve Software) đã thu hút được nhiều chú ý sau 2 tháng thử nghiệm trên Internet, hứa hẹn thành công lớn cho phiên bản chính thức. Version này có 8 bản đồ, mỗi bản đồ chứa đựng nhiều mục tiêu cho mỗi đội hoàn thành. Người chơi có thể tham gia 1 trong 4 nhóm, mỗi nhóm có các khả năng đặc biệt khác nhau, chọn hợp tác cùng nhau để hoàn thành một nhiệm vụ nào đó hoặc chiến đấu chống lại nhau.

Được xây dựng trên engine Quake 3 và thiết kế rất công phu (dựa trên hình ảnh thật, chụp tại Đức), Return To Castle Wolfenstein có đồ họa rất mãn nhãn. Trò chơi đặt bạn vào các môi trường đa dạng, gây cho bạn ảo giác đang ở nước Đức quốc xã trong mùa đông. Các khung cảnh đều ẩn chứa rất nhiều chi tiết nhỏ thú vị để bạn khám phá.

Nhạc nền của trò chơi khá hay, dù không được đa dạng. Một số đoạn nhạc giao hưởng rất kịch tính, có thể nghe đi nghe lại nhiều lần không chán. Giọng nói của các nhân vật trong trò chơi rất biểu cảm (bạn có thể nhận ra một số trong đó nếu đã từng chơi No One Lives Forever). Âm thanh của các loại vũ khí là phần hay nhất của phần tiếng động trong trò chơi. Nếu có loa trầm, bạn có thể cảm nhận hơi thở của chiến trường qua tiếng gầm của các loại đạn pháo.

RTCW có một điểm yếu khá lớn, đó là trí thông minh nhân tạo của những tay súng Đức quốc xã. Tại các mức difficulty cao, trò chơi khá khó nhưng không phải vì quân địch thông minh mà vì hỏa lực của chúng quá mạnh. Thỉnh thoảng, chúng cũng có những hành động tỉnh táo, chẳng hạn như phản ứng với tiếng súng trong khu vực hay ẩn nấp sau những bức tường và bàn ghế, nhưng ngay sau đó chúng lại làm những điều ngu ngốc. Kẻ thù thường chạy ngay qua bên cạnh bạn khi bạn đang xối đạn vào chúng. Đôi khi, chúng thậm chí không nhận ra bạn ngay cả khi bạn đã bắn chết vô khối đồng đội của chúng

Developer(s) id Software
Gray Matter Interactive
Nerve Software
Publisher(s) Activision (Windows, Xbox)
Aspyr Media, Inc. (Mac OS)
Virgin Interactive (Linux, Playstation 2)
Activision/Valve Corporation (Steam)
Engine id Tech 3
Version 1.32 Single Player, 1.41b Multiplayer
Platform(s) PC (Linux, Windows, Mac OS X), PlayStation 2, Xbox
Release date : November 19, 2001 March 16, 2002, April, 2002 May 6, 2003 May 27, 2003
2007 (Steam (content delivery))
Genre(s) First-person shooter
Mode(s) Single player, multiplayer
Rating(s) ESRB: M
OFLC: MA15+
Media CD-ROM
System requirements* 3-D Hardware Accelerator w/ 16mb vRAM and full OpenGL support
400 MHz AMD or Intel Processor
Windows 95OSR2/98/98SE/ME/NT4.0/2000/XP Operating System
128mb RAM
16-bit Video mode
800mb Hard Drive space plus 300mb for the Swap File
DirectX 8.0a (included)
DirectX 3.0 Compatible Sound Card
Quad Speed CD-ROM

Input methods Keyboard, Mouse, Gamepad

Mirror:

Serial Number:: SL3H-SSPG-B3JL-LPCC-A5
 
Back
Top