hienlongdam
New member
Bùng nổ KD trực tuyến, ai sẽ là Amazon VN
Năm 2012, thương mại điện tử Việt Nam sôi động với sự tham gia ồ át của các tập đoàn nước ngoài. Với tiềm năng to lớn từ số liệu 2011 doanh thu từ thương mại điện tử là 85 tỷ USD, đó là động lực to lớn để các đại gia thương mại điện tử nước ngoài đầu tư rót vốn vào Việt Nam cũng như là sân chơi mới của các nhà tri thức, doanh nhân trẻ đang khát khao làm giàu trên Internet tại Việt Nam.
Ông Jonah Levey, chủ tịch Navigos Group, hiện đang sở hữu website tìm kiếm việc làm lớn tại Việt Nam Vietnamworks, nhận xét: “Người dùng Internet Viêt Nam đang ở độ tuổi họ bắt đầu thích tiêu dùng sản phẩm trực tuyến. Nó tạo ra môi trường hoàn hảo cho thương mại điện tử.”
Tính đến hết 2011, Việt Nam đã có hơn 30,8 triệu người sử dụng Internet
Tăng trưởng bùng nổ thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam
Các mô hình trào lưu mua theo nhóm (groupon) tại Việt Nam nở rộ từ giữa năm 2011. “Virus” Groupon đã nhanh chóng lan tỏa, kéo theo sự hình thành hàng trăm website Groupon lớn nhỏ. Nhiều ý kiến cho rằng đây chính là thế mạnh của TMĐT. Khả năng kết nối của Internet cho phép thu hút đông người mua, tạo lên sức mạnh khi mua cùng một sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ từ mỗi người bán. Cả người bán, người mua và nhà cung cấp dịch vụ trung gian giúp nhiều người mua tập hợp lại với nhau và đều có lợi.
Chị Hương, Nhân viên văn phòng tại Quận 1, là khách hàng mơ ước của các Công ty TMĐT tại Việt Nam, Chị thường xuyên đi mua sắm nhưng chẳng có nhiều thời gian và không gia để bon chen trong đám đông và kẹt xe tại HCM, bà mẹ 1 con này thường xuyên vào các trang như Sàn giá rẻ, FYi.vn, …để mua sắm các sản phẩm cho gia đình và bản thân, Chị nói ““Tôi nhiều khi mua những thứ mà tôi không thực sự cần, thế nhưng món hàng quá hấp dẫn để bỏ qua.”
Người tiêu dùng như chị Hương đang khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến thị trường mà họ tin chuẩn bị sẽ bước vào giai đoạn cách mạng mới để tạo ra nhiều câu chuyện thành công trên mạng Internet giống như Amazon của Mỹ, Baidu hay Tencent của Trung Quốc.
Những Deal đang gây sốt tại sàn giá rẻ FYi Việt nam
Thời đại của Marketing online thống trị
Các mạng xã hội (Social Media) thuộc hàng bom tấn được giới trẻ tri thức tiếp thu một cách ồ ạt kết hợp với các website tin tức quảng cáo đã đẩy thương mại điện tử lan tỏa với vận tốc chóng mặt. Đơn cử các mạng xã hội có tầm ảnh hưởng rất lớn như facebook và Google+, Zing me… Các mẫu quảng cáo hay bất cứ thông tin đều được cập nhật và lan truyền chỉ trong tích tắc, mang đến hàng triệu lượt truy cập đến website của Doanh nghiệp trong một thời gian rất ngắn.
Ai sẽ trở thành Amazon của Việt Nam
“Chúng tôi muốn trở thành Amazon của Việt Nam” Ông Phạm Văn Sinh Phó CT HĐQT của hệ thống website điện máy trực tuyến FYi.vn nói “Chúng tôi rất ngưỡng mộ mô hình kinh doanh website Amazon”, dự tính doanh thu đạt được trong 6 tháng đầu năm 2012 vừa qua sẽ tăng lên gấp 10 lần vào thời điểm cuối năm. Nhà đồng sáng lập FYi.vn cho rằng thời điểm hiện tại tăng trưởng mô hình kinh doanh, mang lại lợi ích và thay đổi tư duy mua hàng trực tuyến là ưu tiên cao hơn so với lợi nhuận.
Chia sẽ yếu tố khác biệt so với các hệ thống website TMĐT khác trong thời gian sắp đến, Ông Phạm Văn Sinh Phó CT HĐQT Cho biết “ Hiện tại hệ thống FYi.vn với hơn 50,000 sản phẩm điện máy, dân dụng đáp ứng cho nhu cầu mua hàng đa dạng của hầu hết khách hàng, trong tháng 7 này chúng tối chính thức mở chuyên mục trang săn hàng giá rẻ, tạo điều kiện cơ hội cho các bạn trẻ, Công nhân viên chức sở hữu những món hàng Điện tử, Gia dụng, Kỹ thuật số…giá rẻ thật sự, đáp ứng nhu cầu sản phẩm tihết thực của khách hàng,
Đặc điểm của chuyên mục này là cung cấp hàng ngàn sản phẩm điện máy giảm giá tốt nhất nhờ sự bắt tay tài trợ của hãng sản xuất áp dụng cho khách hàng của website FYi Việt nam. “Chúng tôi tuyệt đối không đi theo các hình thức Groupon chỉ giảm giá các dịch vụ ăn uống, du lịch hay chỉ là những sản phẩm linh tinh không giải quyết được nhu cậu thực tế của khách hàng.”
FYi.vn với quy mô 50,000 sản phẩm điện máy với nhiều Deal hấp dẫn giới trẻ hiện nay
Cũng theo nhà đồng sáng lập hệ thống website TMĐT FYi.vn này cho biết, những nhận định về yếu tố thành công của TMĐT tại Việt Nam:
Ngoài yếu tố sản phẩm đa dạng, phong phú, giá cả cạnh tranh so với các Trung tâm bán lẻ Offline thì yếu tố uy tín và Giao nhận hàng hóa vẫn là 2 khâu cuối cùng của TMĐT cần được giải quyết để có một sự bùng nổ
Hệ thống bán hàng trực tuyến của FYI.vn đã giải quyết khá tốt các vấn đề này, phương thức thanh toán khi nhận hàng và sắp đặt chính xác ngày, giờ giao hàng cho khách, Các khách hàng của FYi.vn có thể lựa chọn sản phẩm và đặt mua trực tuyến dù ở bất kỳ đâu và nhận hàng trong vòng từ 24 – 72h, Sản phẩm chính hãng được bảo hành 2 chế độ từ nhà sản xuất và tại FYi Việt Nam.
Năm 2012, thương mại điện tử Việt Nam sôi động với sự tham gia ồ át của các tập đoàn nước ngoài. Với tiềm năng to lớn từ số liệu 2011 doanh thu từ thương mại điện tử là 85 tỷ USD, đó là động lực to lớn để các đại gia thương mại điện tử nước ngoài đầu tư rót vốn vào Việt Nam cũng như là sân chơi mới của các nhà tri thức, doanh nhân trẻ đang khát khao làm giàu trên Internet tại Việt Nam.
Ông Jonah Levey, chủ tịch Navigos Group, hiện đang sở hữu website tìm kiếm việc làm lớn tại Việt Nam Vietnamworks, nhận xét: “Người dùng Internet Viêt Nam đang ở độ tuổi họ bắt đầu thích tiêu dùng sản phẩm trực tuyến. Nó tạo ra môi trường hoàn hảo cho thương mại điện tử.”

Tính đến hết 2011, Việt Nam đã có hơn 30,8 triệu người sử dụng Internet
Tăng trưởng bùng nổ thị trường mua sắm trực tuyến tại Việt Nam
Các mô hình trào lưu mua theo nhóm (groupon) tại Việt Nam nở rộ từ giữa năm 2011. “Virus” Groupon đã nhanh chóng lan tỏa, kéo theo sự hình thành hàng trăm website Groupon lớn nhỏ. Nhiều ý kiến cho rằng đây chính là thế mạnh của TMĐT. Khả năng kết nối của Internet cho phép thu hút đông người mua, tạo lên sức mạnh khi mua cùng một sản phẩm hàng hóa hay dịch vụ từ mỗi người bán. Cả người bán, người mua và nhà cung cấp dịch vụ trung gian giúp nhiều người mua tập hợp lại với nhau và đều có lợi.
Chị Hương, Nhân viên văn phòng tại Quận 1, là khách hàng mơ ước của các Công ty TMĐT tại Việt Nam, Chị thường xuyên đi mua sắm nhưng chẳng có nhiều thời gian và không gia để bon chen trong đám đông và kẹt xe tại HCM, bà mẹ 1 con này thường xuyên vào các trang như Sàn giá rẻ, FYi.vn, …để mua sắm các sản phẩm cho gia đình và bản thân, Chị nói ““Tôi nhiều khi mua những thứ mà tôi không thực sự cần, thế nhưng món hàng quá hấp dẫn để bỏ qua.”
Người tiêu dùng như chị Hương đang khiến nhiều doanh nghiệp Việt Nam quan tâm đến thị trường mà họ tin chuẩn bị sẽ bước vào giai đoạn cách mạng mới để tạo ra nhiều câu chuyện thành công trên mạng Internet giống như Amazon của Mỹ, Baidu hay Tencent của Trung Quốc.

Những Deal đang gây sốt tại sàn giá rẻ FYi Việt nam
Thời đại của Marketing online thống trị
Các mạng xã hội (Social Media) thuộc hàng bom tấn được giới trẻ tri thức tiếp thu một cách ồ ạt kết hợp với các website tin tức quảng cáo đã đẩy thương mại điện tử lan tỏa với vận tốc chóng mặt. Đơn cử các mạng xã hội có tầm ảnh hưởng rất lớn như facebook và Google+, Zing me… Các mẫu quảng cáo hay bất cứ thông tin đều được cập nhật và lan truyền chỉ trong tích tắc, mang đến hàng triệu lượt truy cập đến website của Doanh nghiệp trong một thời gian rất ngắn.
Ai sẽ trở thành Amazon của Việt Nam
“Chúng tôi muốn trở thành Amazon của Việt Nam” Ông Phạm Văn Sinh Phó CT HĐQT của hệ thống website điện máy trực tuyến FYi.vn nói “Chúng tôi rất ngưỡng mộ mô hình kinh doanh website Amazon”, dự tính doanh thu đạt được trong 6 tháng đầu năm 2012 vừa qua sẽ tăng lên gấp 10 lần vào thời điểm cuối năm. Nhà đồng sáng lập FYi.vn cho rằng thời điểm hiện tại tăng trưởng mô hình kinh doanh, mang lại lợi ích và thay đổi tư duy mua hàng trực tuyến là ưu tiên cao hơn so với lợi nhuận.
Chia sẽ yếu tố khác biệt so với các hệ thống website TMĐT khác trong thời gian sắp đến, Ông Phạm Văn Sinh Phó CT HĐQT Cho biết “ Hiện tại hệ thống FYi.vn với hơn 50,000 sản phẩm điện máy, dân dụng đáp ứng cho nhu cầu mua hàng đa dạng của hầu hết khách hàng, trong tháng 7 này chúng tối chính thức mở chuyên mục trang săn hàng giá rẻ, tạo điều kiện cơ hội cho các bạn trẻ, Công nhân viên chức sở hữu những món hàng Điện tử, Gia dụng, Kỹ thuật số…giá rẻ thật sự, đáp ứng nhu cầu sản phẩm tihết thực của khách hàng,
Đặc điểm của chuyên mục này là cung cấp hàng ngàn sản phẩm điện máy giảm giá tốt nhất nhờ sự bắt tay tài trợ của hãng sản xuất áp dụng cho khách hàng của website FYi Việt nam. “Chúng tôi tuyệt đối không đi theo các hình thức Groupon chỉ giảm giá các dịch vụ ăn uống, du lịch hay chỉ là những sản phẩm linh tinh không giải quyết được nhu cậu thực tế của khách hàng.”

FYi.vn với quy mô 50,000 sản phẩm điện máy với nhiều Deal hấp dẫn giới trẻ hiện nay
Cũng theo nhà đồng sáng lập hệ thống website TMĐT FYi.vn này cho biết, những nhận định về yếu tố thành công của TMĐT tại Việt Nam:
Ngoài yếu tố sản phẩm đa dạng, phong phú, giá cả cạnh tranh so với các Trung tâm bán lẻ Offline thì yếu tố uy tín và Giao nhận hàng hóa vẫn là 2 khâu cuối cùng của TMĐT cần được giải quyết để có một sự bùng nổ
Hệ thống bán hàng trực tuyến của FYI.vn đã giải quyết khá tốt các vấn đề này, phương thức thanh toán khi nhận hàng và sắp đặt chính xác ngày, giờ giao hàng cho khách, Các khách hàng của FYi.vn có thể lựa chọn sản phẩm và đặt mua trực tuyến dù ở bất kỳ đâu và nhận hàng trong vòng từ 24 – 72h, Sản phẩm chính hãng được bảo hành 2 chế độ từ nhà sản xuất và tại FYi Việt Nam.
Sửa bởi Amin: