isocert01
Member
Văn hóa doanh nghiệp là sự tổng hòa của tầm nhìn, giá trị, môi trường làm việc và hành vi nội bộ. Đó là những yếu tố định hình nên doanh nghiệp bạn và đại diện cho cách mà nhân viên nhìn về công ty, cách thức công ty hoạt động, thông điệp gửi gắm cho mỗi khách hàng và cũng là cách công ty bạn được nhìn nhận, tạo ra sự nổi bật và danh tiếng cho chính công ty của bạn.
>> Tìm hiểu thêm:
Tam giác tổ chức: Tam giác tổ chức này minh họa ý tưởng rằng cấu trúc, quy trình và những người liên quan đều đóng góp vào văn hóa của một tổ chức.
Là một doanh nghiệp mới, bạn có khả năng hình thành văn hóa doanh nghiệp của mình ngay từ đầu. Bạn có thể đưa nhân viên của mình tham gia sớm và xác định tầm nhìn của mình từng phần một. Bạn có thể lưu ý đến các nhân viên phát triển văn hóa của mình và đảm bảo rằng mức độ tương tác của nhóm luôn ở mức cao.
>> Tìm hiểu thêm:
Giờ đây, chúng ta không còn thấy những nhà lãnh đạo doanh nghiệp đặt câu hỏi về sự cần thiết của việc xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp nữa, thay vào đó là câu hỏi làm thế nào để thực hiện điều này một cách tốt nhất.
Dưới đây là các bước để xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp ngay từ đầu:
1. Bắt đầu với Nền tảng vững chắc
Khi bạn thành lập công ty, bạn bắt đầu tạo dựng nó bằng niềm tin và kinh nghiệm của mình. Bạn định hình cấu trúc của công ty theo cách bạn mong muốn. Diện mạo, tầm nhìn cho công ty của bạn vượt lên trên tính cá nhân của bạn. Điều quan trọng là phải xây dựng nền tảng với những nguyên tắc cốt lõi này. Đây là lúc bạn nhận ra, bất kể công ty của bạn vươn tới đâu, bạn vẫn sẽ gắn bó với nền văn hóa mà bạn đã hình dung và hướng tới nó.
>> Tìm hiểu thêm:
2. Thuê đúng người
Công ty của bạn mang đặc điểm của nhân viên và sự hiểu biết của họ về cấu trúc và hành vi của công ty. Do đó, bạn cần tập trung và nỗ lực để tạo nên một nền văn hóa phù hợp với tầm nhìn và giá trị đã đề ra của công ty. Bằng cách này, bạn sẽ giúp tổ chức của mình đứng vững trong đám đông công ty.
Thuê đúng người phù hợp với hệ tư tưởng của tổ chức bạn là một chiến thuật tuyệt vời để làm theo. Một người thuê sai có thể ảnh hưởng xấu đến công ty của bạn. Hãy thuê những người phù hợp với văn hóa của bạn — một người có thể giữ cùng tầm nhìn và hướng tới nó.
Các công ty tìm kiếm những nhân viên mạnh mẽ, chăm chỉ, nhiệt tình, tin tưởng vào sứ mệnh của công ty và sẽ giúp công ty thành công. Những nhân viên tích cực, thông minh và tận tâm có thể khiến công ty tiến bộ nhanh chóng như những nhân viên tiêu cực, không đủ năng lực và lười biếng có thể làm chùn bước cả tổ chức. Với môi trường làm việc phù hợp và một số hướng dẫn từ nhân viên quản lý theo định hướng nhóm, các nhân viên có thể bắt đầu hình thành văn hóa của công ty.
>> Tìm hiểu thêm:
Bên cạnh đó, các mục tiêu đặt ra cũng phải sát với thực tế và có thể đạt được. Bạn không thể có những mục tiêu không thực tế hoặc vô tâm đưa ra những lời hứa với nhân viên của mình, điều mà bạn sẽ không bao giờ thực hiện được.
Khi nhân viên hài lòng và vui vẻ với cách quản lý và văn hóa làm việc của công ty, họ sẽ là những người nỗ lực hết mình để đưa công ty đến thành công. Khi văn hóa doanh nghiệp vững chắc và đầy cảm hứng, nhân viên cũng sẽ có nhiều khả năng hỗ trợ đồng nghiệp hơn bất cứ khi nào họ cần.
>> Tìm hiểu thêm:
------------------------------------------------------------------------
>> Tìm hiểu thêm:
Nó cũng tập trung hướng ngoại, đào tạo tầm nhìn về khách hàng và cách đánh bại các đối thủ cạnh tranh. Danh tiếng là điều quan trọng, cũng như đi trước một bước.
>> Tìm hiểu thêm:
>> Tìm hiểu thêm:
You must be registered for see links

Tam giác tổ chức: Tam giác tổ chức này minh họa ý tưởng rằng cấu trúc, quy trình và những người liên quan đều đóng góp vào văn hóa của một tổ chức.
Cần làm gì để xây dựng thành công văn hóa doanh nghiệp?
Khi sự tham gia của nhân viên ngày càng giảm, văn hóa doanh nghiệp của công ty bạn có thể gặp rủi ro. Bạn có thể thấy rằng bạn đang đánh mất lòng trung thành của nhóm và tầm nhìn của bạn đối với công ty đang gặp nguy hiểm. Nhưng, điều gì sẽ xảy ra nếu bạn là một tổ chức mới đang tìm cách tạo ra văn hóa doanh nghiệp từ đầu?Là một doanh nghiệp mới, bạn có khả năng hình thành văn hóa doanh nghiệp của mình ngay từ đầu. Bạn có thể đưa nhân viên của mình tham gia sớm và xác định tầm nhìn của mình từng phần một. Bạn có thể lưu ý đến các nhân viên phát triển văn hóa của mình và đảm bảo rằng mức độ tương tác của nhóm luôn ở mức cao.
>> Tìm hiểu thêm:
You must be registered for see links
Các bước xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Làm thế nào để bạn xây dựng văn hóa doanh nghiệp tập trung mà bạn mong muốn - một nền văn hóa thúc đẩy kết quả, niềm đam mê và mục đích cho công ty của bạn, đồng thời nâng cao hiệu quả và cuộc sống của tất cả mọi người?Giờ đây, chúng ta không còn thấy những nhà lãnh đạo doanh nghiệp đặt câu hỏi về sự cần thiết của việc xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp nữa, thay vào đó là câu hỏi làm thế nào để thực hiện điều này một cách tốt nhất.
Dưới đây là các bước để xây dựng văn hóa trong doanh nghiệp ngay từ đầu:
1. Bắt đầu với Nền tảng vững chắc
Khi bạn thành lập công ty, bạn bắt đầu tạo dựng nó bằng niềm tin và kinh nghiệm của mình. Bạn định hình cấu trúc của công ty theo cách bạn mong muốn. Diện mạo, tầm nhìn cho công ty của bạn vượt lên trên tính cá nhân của bạn. Điều quan trọng là phải xây dựng nền tảng với những nguyên tắc cốt lõi này. Đây là lúc bạn nhận ra, bất kể công ty của bạn vươn tới đâu, bạn vẫn sẽ gắn bó với nền văn hóa mà bạn đã hình dung và hướng tới nó.
>> Tìm hiểu thêm:
You must be registered for see links
2. Thuê đúng người
Công ty của bạn mang đặc điểm của nhân viên và sự hiểu biết của họ về cấu trúc và hành vi của công ty. Do đó, bạn cần tập trung và nỗ lực để tạo nên một nền văn hóa phù hợp với tầm nhìn và giá trị đã đề ra của công ty. Bằng cách này, bạn sẽ giúp tổ chức của mình đứng vững trong đám đông công ty.
Thuê đúng người phù hợp với hệ tư tưởng của tổ chức bạn là một chiến thuật tuyệt vời để làm theo. Một người thuê sai có thể ảnh hưởng xấu đến công ty của bạn. Hãy thuê những người phù hợp với văn hóa của bạn — một người có thể giữ cùng tầm nhìn và hướng tới nó.
Các công ty tìm kiếm những nhân viên mạnh mẽ, chăm chỉ, nhiệt tình, tin tưởng vào sứ mệnh của công ty và sẽ giúp công ty thành công. Những nhân viên tích cực, thông minh và tận tâm có thể khiến công ty tiến bộ nhanh chóng như những nhân viên tiêu cực, không đủ năng lực và lười biếng có thể làm chùn bước cả tổ chức. Với môi trường làm việc phù hợp và một số hướng dẫn từ nhân viên quản lý theo định hướng nhóm, các nhân viên có thể bắt đầu hình thành văn hóa của công ty.
3. Tầm nhìn
Bạn hình dung ra rất nhiều triển vọng khi bắt đầu xây dựng một công ty. Điều đầu tiên bạn cần làm là đưa ra các mục tiêu và lấy đó làm đích đến. Bạn tạo ra những kế hoạch và thuê người làm việc để đạt được những mục tiêu đó. Để bắt đầu tạo ra một nền văn hóa doanh nghiệp mạnh mẽ, bạn cần có tầm nhìn đúng đắn.>> Tìm hiểu thêm:
You must be registered for see links
Bên cạnh đó, các mục tiêu đặt ra cũng phải sát với thực tế và có thể đạt được. Bạn không thể có những mục tiêu không thực tế hoặc vô tâm đưa ra những lời hứa với nhân viên của mình, điều mà bạn sẽ không bao giờ thực hiện được.
4. Biến thương hiệu của bạn thành động lực
Thương hiệu của bạn đại diện cho điều gì? Những vấn đề mà nó giải quyết hoặc làm việc là gì? Liệu nó có phục vụ khách hàng hoặc giúp họ theo bất kỳ cách nào có thể không? Những câu hỏi như thế này nghe có vẻ rất sách vở, nhưng nó rất quan trọng đối với bất kỳ tổ chức nào. Nó mang lại danh tiếng cho thương hiệu và những gì mà bạn đại diện. Việc kiểm tra văn hóa doanh nghiệp của bạn thường xuyên là điều bắt buộc vì chúng cho phép bạn phân tích cách khách hàng có thể được phục vụ tốt hơn.5. Sự hài lòng trong công việc
Một nền văn hóa doanh nghiệp tuyệt vời là nơi mà tất cả nhân viên đều cảm thấy vui vẻ khi ở trong môi trường làm việc. Hãy đảm bảo rằng nhân viên của bạn hài lòng với công việc của họ và yêu thích làm việc với bạn. Vì nơi làm việc có nhiều người khác nhau, tốt hơn là bạn nên thực hiện một cuộc khảo sát mức độ hài lòng trong công việc nội bộ.Khi nhân viên hài lòng và vui vẻ với cách quản lý và văn hóa làm việc của công ty, họ sẽ là những người nỗ lực hết mình để đưa công ty đến thành công. Khi văn hóa doanh nghiệp vững chắc và đầy cảm hứng, nhân viên cũng sẽ có nhiều khả năng hỗ trợ đồng nghiệp hơn bất cứ khi nào họ cần.
>> Tìm hiểu thêm:
You must be registered for see links
6. Chăm sóc nhân viên của bạn
Nhân viên của bạn là khối xây dựng tổ chức của bạn. Văn hóa công ty của bạn được định hình dựa trên các đặc điểm và hành vi nội bộ của họ. Vì vậy, sẽ hữu ích nếu bạn quan tâm đến nhân viên của mình và đảm bảo rằng họ không cảm thấy bị bỏ rơi. Hãy lắng nghe họ và dành cho họ những điều bất ngờ vào ngày sinh nhật hoặc ngày kỷ niệm công ty như một sự ghi nhận. Hỗ trợ nhân viên của bạn và giúp đỡ trong hoàn cảnh cần thiết, cố gắng biết về bất cứ điều gì làm phiền họ hoặc làm suy giảm sức khỏe của họ. Khi bạn quan tâm đến nhân viên của mình và giúp họ phát triển, đó là khi bạn xây dựng một nhóm có thể phát triển và hoàn thành bất cứ điều gì cho công ty của bạn.7. Giữ chân những người tốt
Việc giữ chân người có năng lực giỏi trong công ty cũng quan trọng không kém việc thuê đúng người. Bạn sẽ sớm nhận ra rằng, các đội nhóm mà bạn xây dựng có tiềm năng và có thể giúp công ty của bạn phát triển về lâu dài. Những người này giúp phát triển văn hóa công ty của bạn. Tuy nhiên, để giữ chân những nhân viên ưu tú không phải điều dễ dàng. Làm những gì cần thiết để giữ chân họ. Hơn thế nữa, hãy làm cho họ nhận ra đó cũng là công ty của họ, và sự bền vững và tăng trưởng của nó có liên quan rất nhiều đến họ.------------------------------------------------------------------------
>> Tìm hiểu thêm:
You must be registered for see links
Mô hình xây dựng văn hóa doanh nghiệp
Văn hóa gia đình
Là dấu ấn của nhiều doanh nghiệp nhỏ, công ty khởi nghiệp và các tổ chức do gia đình tự quản, văn hóa gia đình tập trung vào hướng nội. Nó nuôi dưỡng những người làm việc trong công ty và nhấn mạnh mối quan hệ giữa các cá nhân, giao tiếp và hợp tác. Bằng cách đó, nó nhằm mục đích tạo ra một gia đình hạnh phúc lớn.Văn hóa sáng tạo (Mô hình văn hóa doanh nghiệp lò ấp trứng)
Một nền văn hóa sử dụng adrenalin và phát triển mạnh khi phá vỡ hiện trạng. Được xác định bằng sự sẵn sàng chấp nhận rủi ro, nền văn hóa sáng tạo tập trung vào sự đổi mới và sáng kiến và tự tin chèo lái những làn sóng thay đổi. Nó cũng thất bại nhanh chóng và học hỏi từ những sai lầm nhanh chóng để thực hiện những thay đổi cần thiết vào lần sau. Các công ty công nghệ là một ví dụ điển hình: có tinh thần kinh doanh, năng động và có tầm nhìn xa.Văn hóa thị trường (Mô hình văn hóa doanh nghiệp tên lửa dẫn đường)
Đây là mô hình có tính hiếu chiến nhất trong các loại hình văn hóa tổ chức. Mong đợi một nơi làm việc được thúc đẩy bởi các mục tiêu, thời hạn và nhu cầu đạt được kết quả, với hiệu suất của nhân viên được giám sát chặt chẽ. Văn hóa gia đình và sáng tạo bao gồm sự linh hoạt, nhưng Văn hóa thị trường cần sự ổn định để hoạt động, khiến nó trở thành một đặc điểm chung trong các công ty lớn hơn và lâu đời.Nó cũng tập trung hướng ngoại, đào tạo tầm nhìn về khách hàng và cách đánh bại các đối thủ cạnh tranh. Danh tiếng là điều quan trọng, cũng như đi trước một bước.
>> Tìm hiểu thêm:
You must be registered for see links