dglan16
New member
Để nâng cao hiệu quả của công cụ tìm kiếm, Yahoo có thể xem xét những khả năng như:
1. Tiến hành thảo luận với Microsoft về một thỏa thuận tìm kiếm chặt chẽ và có hiệu quả cao hơn.
2. Giao toàn bộ mảng kinh doanh tìm kiếm trực tuyến cho Microsoft
3. Dừng hợp tác với Microsoft, thay vào đó là xây dựng mối quan hệ với Google.
4. Thay thế đối tác Microsoft bằng Facebook.
5. Thương lượng với Apple về trình duyệt Axis.
3 năm trước, một thỏa thuận về tìm kiếm đã được kí kết giữa Yahoo và Microsoft, trong đó nêu rõ phía Microsoft sẽ chịu trách nhiệm cung cấp công nghệ, cải tiến và nâng cao hiệu quả cho cỗ máy Yahoo Search.
Yahoo hi vọng với thỏa thuận này, công ty sẽ tiết kiệm chi phí cho việc phát triển công nghệ tìm kiếm. Nhưng đến nay, dường như việc đó vẫn chưa phát huy tác dụng và trái ngược với kết quả của hãng đã mong đợi. Số lượng nhân viên và lao động hợp đồng trong công ty còn cao hơn cả khi chưa kí thỏa thuận nói trên. Mặc dù trong quý I vừa qua, doanh thu từ tìm kiếm trực tuyến của Yahoo lớn hơn mong đợi, nhưng đó là nhờ chính những nỗ lực của Yahoo trong việc đổi mới giao diện và phát triển sản phẩm mới chứ không thực sự là Microsoft mang lại.:08::08::08:
Hợp tác giữa 2 công ty chưa phát huy hiệu quả.
Gần đây, Yahoo đã giới thiệu trình duyệt Axis hỗ trợ người dùng đáng kể trong việc duyệt web và tìm kiếm online. Axis đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía người dùng và được đánh giá khá cao. Nhiều người còn cho rằng nó ngang ngửa với cỗ máy tìm kiếm khổng lồ của Google, một điều mà Yahoo Search chưa bao giờ làm được. Nhưng để có thể quay lại được cuộc chơi của mình, Yahoo sẽ cần phải có rất nhiều sản phẩm chất lượng như vậy nữa.
Vậy Yahoo phải làm những gì với công cụ tìm kiếm của mình? Sau đây là những nước cờ mà Yahoo có thể đi trong thời gian sắp tới.
1. Tiến hành thảo luận với Microsoft về một thỏa thuận tìm kiếm chặt chẽ và có hiệu quả cao hơn.
Tận dụng quan hệ đối tác mà 2 công ty đang có, Yahoo sẽ hi vọng vào những hỗ trợ công nghệ cần thiết từ phía Microsoft. Trong bối cảnh mà công cụ Bing đang có những bước phát triển mạnh mẽ và dần chiếm lấy thị phần tìm kiếm từ tay Google thì với hỗ trợ của Microsoft, Yahoo Search hoàn toàn có quyền mơ về một tương lai tươi sáng hơn với một thành công mỹ mãn hơn nữa.
2 bên sẽ phải hợp tác chặt chẽ hơn nữa hoặc.....
2. Giao toàn bộ mảng kinh doanh tìm kiếm trực tuyến cho Microsoft.
Không chỉ ở khâu công nghệ mà còn cả khâu thiết kế giao diện và trang web. Điều này sẽ giúp Yahoo cắt giảm được đáng kể nhân công đang làm việc, tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng theo một báo cáo tờ thông tin Allthingsd.com thì đây cũng là một lựa chọn mà Yahoo cũng đang nhắm tới.
3. Dừng hợp tác với Microsoft, thay vào đó là xây dựng mối quan hệ với Google.
Khi mà những hỗ trợ công nghệ từ Microsoft là không nhiều và chưa phát huy hiệu quả thì Yahoo hoàn toàn có quyền chấm dứt thỏa thuận giữa 2 công ty để tìm cho mình một đối tác hoặc "lối thoát" mới. Với khả năng của mình, Google hoàn toàn có thể giúp đỡ Yahoo trong việc phát triển công cụ tìm kiếm.
Yahoo Axis - sản phẩm web được đánh giá cao gần đây của Yahoo.
4. Thay thế đối tác Microsoft bằng Facebook.
Công ty mới phát hành cổ phiếu này hiện rất cần doanh thu và họ sẽ không từ bỏ một hợp đồng làm ăn với Yahoo. Thế mạnh của Facebook mà Yahoo có thể tận dụng, đó là Facebook đang sở hữa rất nhiều nhân viên cũ của Google, những người có kinh nghiệm và tài năng trong việc phát triển công cụ tìm kiếm. Kết hợp với nguồn nhân lực công ty này đang sở hữu, Yahoo hoàn toàn có thể nâng Yahoo Search lên một tầm cao mới.
5. Thương lượng với Apple về trình duyệt Axis.
Tiềm năng của Axis là điều không thể bàn cãi. Sẽ rất tuyệt vời cho Yahoo nếu Apple đồng ý sử dụng Axis như một công cụ tìm kiếm mặc định thay cho Google. Axis được đánh giá là có giao diện trực quan và phù hợp cho việc duyệt web/tìm kiếm trên các thiết bị di động hơn là Google. Mới đây, Aple cũng đã “hất cẳng” Google Maps khỏi các thiết bị iOS bằng ứng dụng chỉ đường của riêng mình. Tuy nhiên còn quá sớm để hi vọng vào một điều thần kì cho Axis khi Apple luôn chú trọng đảm bảo kinh nghiệm của người dùng, không dễ để họ thay thế một cỗ máy mạnh mẽ quen thuộc bằng một lựa chọn còn khá mới mẻ.:06::06::06::06:
Mỗi lựa chọn sắp tới sẽ rẽ tương lai của hãng sang một hướng khác nhau.
Lời kết:
Dù có khá nhiều lựa chọn cho vị trí đối tác, nhưng trước mắt Yahoo vẫn phải hợp tác chặt chẽ hơn với Microsoft. Có lẽ biện pháp hợp lý nhất bây giờ là bàn bạc lại điều khoản với Microsoft để giao toàn bộ việc kinh doanh cho đối tác này. Điều đó sẽ mang đến hiệu quả cao nhất, giảm sự phiền phức trong kinh doanh; trong khi lại kiếm được doanh thu cao trong một khoảng thời gian ngắn.
Theo Genk.Vn
1. Tiến hành thảo luận với Microsoft về một thỏa thuận tìm kiếm chặt chẽ và có hiệu quả cao hơn.
2. Giao toàn bộ mảng kinh doanh tìm kiếm trực tuyến cho Microsoft
3. Dừng hợp tác với Microsoft, thay vào đó là xây dựng mối quan hệ với Google.
4. Thay thế đối tác Microsoft bằng Facebook.
5. Thương lượng với Apple về trình duyệt Axis.
3 năm trước, một thỏa thuận về tìm kiếm đã được kí kết giữa Yahoo và Microsoft, trong đó nêu rõ phía Microsoft sẽ chịu trách nhiệm cung cấp công nghệ, cải tiến và nâng cao hiệu quả cho cỗ máy Yahoo Search.
Yahoo hi vọng với thỏa thuận này, công ty sẽ tiết kiệm chi phí cho việc phát triển công nghệ tìm kiếm. Nhưng đến nay, dường như việc đó vẫn chưa phát huy tác dụng và trái ngược với kết quả của hãng đã mong đợi. Số lượng nhân viên và lao động hợp đồng trong công ty còn cao hơn cả khi chưa kí thỏa thuận nói trên. Mặc dù trong quý I vừa qua, doanh thu từ tìm kiếm trực tuyến của Yahoo lớn hơn mong đợi, nhưng đó là nhờ chính những nỗ lực của Yahoo trong việc đổi mới giao diện và phát triển sản phẩm mới chứ không thực sự là Microsoft mang lại.:08::08::08:

Hợp tác giữa 2 công ty chưa phát huy hiệu quả.
Gần đây, Yahoo đã giới thiệu trình duyệt Axis hỗ trợ người dùng đáng kể trong việc duyệt web và tìm kiếm online. Axis đã nhận được những phản hồi rất tích cực từ phía người dùng và được đánh giá khá cao. Nhiều người còn cho rằng nó ngang ngửa với cỗ máy tìm kiếm khổng lồ của Google, một điều mà Yahoo Search chưa bao giờ làm được. Nhưng để có thể quay lại được cuộc chơi của mình, Yahoo sẽ cần phải có rất nhiều sản phẩm chất lượng như vậy nữa.
Vậy Yahoo phải làm những gì với công cụ tìm kiếm của mình? Sau đây là những nước cờ mà Yahoo có thể đi trong thời gian sắp tới.
1. Tiến hành thảo luận với Microsoft về một thỏa thuận tìm kiếm chặt chẽ và có hiệu quả cao hơn.
Tận dụng quan hệ đối tác mà 2 công ty đang có, Yahoo sẽ hi vọng vào những hỗ trợ công nghệ cần thiết từ phía Microsoft. Trong bối cảnh mà công cụ Bing đang có những bước phát triển mạnh mẽ và dần chiếm lấy thị phần tìm kiếm từ tay Google thì với hỗ trợ của Microsoft, Yahoo Search hoàn toàn có quyền mơ về một tương lai tươi sáng hơn với một thành công mỹ mãn hơn nữa.

2 bên sẽ phải hợp tác chặt chẽ hơn nữa hoặc.....
2. Giao toàn bộ mảng kinh doanh tìm kiếm trực tuyến cho Microsoft.
Không chỉ ở khâu công nghệ mà còn cả khâu thiết kế giao diện và trang web. Điều này sẽ giúp Yahoo cắt giảm được đáng kể nhân công đang làm việc, tiết kiệm được khá nhiều chi phí. Nghe có vẻ điên rồ, nhưng theo một báo cáo tờ thông tin Allthingsd.com thì đây cũng là một lựa chọn mà Yahoo cũng đang nhắm tới.
3. Dừng hợp tác với Microsoft, thay vào đó là xây dựng mối quan hệ với Google.
Khi mà những hỗ trợ công nghệ từ Microsoft là không nhiều và chưa phát huy hiệu quả thì Yahoo hoàn toàn có quyền chấm dứt thỏa thuận giữa 2 công ty để tìm cho mình một đối tác hoặc "lối thoát" mới. Với khả năng của mình, Google hoàn toàn có thể giúp đỡ Yahoo trong việc phát triển công cụ tìm kiếm.
Yahoo Axis - sản phẩm web được đánh giá cao gần đây của Yahoo.
4. Thay thế đối tác Microsoft bằng Facebook.
Công ty mới phát hành cổ phiếu này hiện rất cần doanh thu và họ sẽ không từ bỏ một hợp đồng làm ăn với Yahoo. Thế mạnh của Facebook mà Yahoo có thể tận dụng, đó là Facebook đang sở hữa rất nhiều nhân viên cũ của Google, những người có kinh nghiệm và tài năng trong việc phát triển công cụ tìm kiếm. Kết hợp với nguồn nhân lực công ty này đang sở hữu, Yahoo hoàn toàn có thể nâng Yahoo Search lên một tầm cao mới.
5. Thương lượng với Apple về trình duyệt Axis.
Tiềm năng của Axis là điều không thể bàn cãi. Sẽ rất tuyệt vời cho Yahoo nếu Apple đồng ý sử dụng Axis như một công cụ tìm kiếm mặc định thay cho Google. Axis được đánh giá là có giao diện trực quan và phù hợp cho việc duyệt web/tìm kiếm trên các thiết bị di động hơn là Google. Mới đây, Aple cũng đã “hất cẳng” Google Maps khỏi các thiết bị iOS bằng ứng dụng chỉ đường của riêng mình. Tuy nhiên còn quá sớm để hi vọng vào một điều thần kì cho Axis khi Apple luôn chú trọng đảm bảo kinh nghiệm của người dùng, không dễ để họ thay thế một cỗ máy mạnh mẽ quen thuộc bằng một lựa chọn còn khá mới mẻ.:06::06::06::06:

Mỗi lựa chọn sắp tới sẽ rẽ tương lai của hãng sang một hướng khác nhau.
Lời kết:
Dù có khá nhiều lựa chọn cho vị trí đối tác, nhưng trước mắt Yahoo vẫn phải hợp tác chặt chẽ hơn với Microsoft. Có lẽ biện pháp hợp lý nhất bây giờ là bàn bạc lại điều khoản với Microsoft để giao toàn bộ việc kinh doanh cho đối tác này. Điều đó sẽ mang đến hiệu quả cao nhất, giảm sự phiền phức trong kinh doanh; trong khi lại kiếm được doanh thu cao trong một khoảng thời gian ngắn.
Theo Genk.Vn