[Guide]-Hiểu thêm về Item.txt và cách Add Items đúng

  • Người khởi tạo C.15
  • Ngày bắt đầu

C.15

New member
Bạn muốn tự tay thêm/bớt các Item có sẵn trong MU ONLINE. Nếu bạn không thạo các Code Item thì hãy đến ngay Bài viết Hướng dẫn căn bản cề các Code Item của tôi. Bạn chỉ cần Copy chúng vào Shop bạn cần là được. Nhưng câu hỏi đặt ra ở đây là Bạn cần biết ý nghĩa của từng con số trong dãy Code đó? Bài viết này sẽ trả lời giùm bạn.

Tôi xin lấy đoạn Code sau làm ví dụ
8 2 7 20 0 1 4 //Pad Armor+7+16+Luck

+ Con số đầu tiên, "8" cho chúng ta biết Item cần Add (Thêm) vào là loại Item gì? Có thể là Giáp trụ (Armor), Kiếm (Sword)....Sau đây là danh sách ID các loại Item có trong Mu.

0 = Swords / Kiếm
1 = Axes / Búa
2 = Maces / Trượng
3 = Spears / Gậy
4 = Bows / Cung
5 = Staffs / Gậy phép
6 = Shields / Khiên
7 = Helmets / Mũ
8 = Armor / Áo giáp
9 = Pants / Quần
10 = Gloves / Găng tay
11 = Boots / Quần
12 = Wings and Orbs / Cánh và Ngọc phép
13 = Guardians / Thiên thần, Satan....
14 = Potions, Jewls, Quest Items / Phụ trợ
15 = Magic Scrolls / Sách phép

Do đó, nếu tôi muốn Add vào shop một quần Mũ Pad, tôi chỉ cần thay số 8 (Chỉ Áo) bằng số 9 (Chỉ Quần).

+ Con số thứ hai, "2" : Đây là con số rất quan trọng. Nó cho bạn biết Item bạn Add vào shop là Item nào. Như trên ví dụ là Item Pad Armor (Một loại giáp). Sở dĩ ta có số "2" là bởi vì đây là 1 ID cố định trong MU. Muốn biết thêm về các ID khác, bạn hãy vào (D:/MuServer/Data/Item.TXT) nhé!

1 2 3 1 1 1 "Dragon Armor" 59 37 0 68 120 30 0 1 0 1
2 2 2 1 1 1 "Pad Armor" 10 7 0 28 30 0 1 0 0 1
3 2 2 1 1 1 "Legendary Armor" 56 22 0 42 40 0 1 0 0 1

"2" là con số đứng đầu của 1 dòng Code Item. Như trên hình, bạn có thể thấy điều đó. Giả sử ở đây, tôi thích Áo Rồng đỏ (Dragon Armor), tôi chỉ việc thay "2" bằng "1" là được.

+ Con số thứ ba, "7" : Đây là số chỉ cấp độ Option. Sau đây là danh sách các cấp Option và ý nghĩa của nó

Thay X bằng các giá trị Option khác bạn muốn
Pad Armor+X+16+Luck // Nguyên bản
X = 1 - Bạn sẽ có Pad Armor+1+16+Luck
X = 2 - Bạn sẽ có Pad Armor+2+16+Luck
X = 3 - Bạn sẽ có Pad Armor+3+16+Luck
X = 4 - Bạn sẽ có Pad Armor+4+16+Luck
X = 5 - Bạn sẽ có Pad Armor+5+16+Luck
X = 6 - Bạn sẽ có Pad Armor+6+16+Luck
X = 7 - Bạn sẽ có Pad Armor+7+16+Luck
X = 8 - Bạn sẽ có Pad Armor+8+16+Luck
X = 9 - Bạn sẽ có Pad Armor+9+16+Luck
X = 10 - Bạn sẽ có Pad Armor+10+16+Luck
X = 11 - Bạn sẽ có Pad Armor+11+16+Luck
X = 12 - Bạn sẽ có Pad Armor+12+16+Luck
X = 13 - Bạn sẽ có Pad Armor+13+16+Luck

+ Con số thứ tư, "20" : Đây là số chỉ Độ bền cửa 1 Item bất kỳ. Bạn có thể chọn từ 0 đến 225. Nếu là các Item Ngọc, hãy Set là "0" để tránh Bug Jewel (Mua vào bán ra cứ như đi buôn cổ phiếu vậy, Mua là 1Tr Zen, bán ra, bạn có trong tay gần 900Tr Zen...Quá nản)

+ Con số thứ năm, "0" : Đây là số chỉ SKILL của một Item bất kỳ. Nếu Item có SKILL, bạn set "0" thành "1". Thường thì với các loại Kiếm, Gậy, nói chung là Vũ khí sát thương, hãy Set chúng có SKILL.

+ Con số thứ sáu, "1" : Đây là số chỉ LUCK của một Item bất kỳ. Nếu không muốn Item có LUCK, hãy set "1" thành "0".

** Nếu bạn chỉnh 1 Item nào đó vào Event Item Bag(Các Box), thì con số thứ sáu này lại chỉ ITEM đó có là Excellent hay không thay vì chỉ giá trị LUCK. "1" là đồ EXCL ; "0" là đồ Bình thường."

+ Con số cuối cùng, "4" : Chỉ số lượng Options và Item đó có. Giá trị này luôn theo công thức N x 4Option. Cụ thể là :

1 = 4% //Item sẽ có 4 Option
2 = 8% //Item sẽ có 8 Option
3 = 12% //Item sẽ có 12 Option
4 = 16% //Item sẽ có 16 Option
5 = 20% //Item sẽ có 20 Option
6 = 24% //Item sẽ có 24 Option
7 = 28% //Item sẽ có 28 Option

Chúc bạn thành công
 
VD thế này thì chỉnh thế nào.

//Index
//Sword
// ItemSlot Skill X Y Serial Option Drop Item Name ItemLVL DmgMin DmgMax Speed Durability MagicDur MagicPwr Str Agi DW/SM DK/BK Elf/ME MG DL
0
0 0 0 1 2 1 1 1 "Kris" 6 6 11 50 20 0 0 0 40 40 0 0 0 1 1 1 1 1 1
1 0 0 1 3 1 1 1 "Short Sword" 3 3 7 20 22 0 0 0 60 0 0 0 0 1 1 1 1 1 1
 
OK hướng dẫn khá hay tuy nhiên bạn chưa giải thích rõ được về Item.txt...mình xjn giải thích lại ví dụ nhé...trong item.txt có very nhiều dòng ví dụ như bạn Peter đã hỏi
//Index //Sword // ItemSlot Skill X Y Serial Option Drop Item Name ItemLVL DmgMin DmgMax Speed Durability MagicDur MagicPwr Str Agi DW/SM DK/BK Elf/ME MG DL
0
0 0 0 1 2 1 1 1 "Kris" 6 6 11 50 20 0 0 0 40 40 0 0 0 1 1 1 1 1 1 1 0 0 1 3 1 1
1 "Short Sword" 3 3 7 20 22 0 0 0 60 0 0 0 0 1 1 1 1 1 1
thì làm thế nào.... trả lời : bạn hãy để ý các con số sau :
0
0 0 0 1 2 1 1 1 "Kris" 6 6 11 50 20 0 0 0 40 40 0 0 0 1 1 1 1 1 1
1 0 0 1 3 1 1 1 "Short Sword" 3 3 7 20 22 0 0 0 60 0 0 0 0 1 1 1 1 1 1
số 0 ở đây là gì nó là index quy định cho chúng ta biết item đó thuộc bộ gì : là mũ hay là áo hay là quần hay vũ khí... Tất cả các item cùng 1 bộ khi bắt đầu sẽ cùng 1 số
0 = Swords / Kiếm (tất cả các loại kiếm khi add đều bắt đầu với số 0)
1 = Axes / Búa (tất cả các loại búa khi add đều bắt đầu với số 1)
2 = Maces / Trượng (tất cả các loại trượng khi add đều bắt đầu với số 2)
3 = Spears / thươg (tất cả các loại thương khi add đều bắt đầu với số 3)
4 = Bows / Cung ......................
5 = Staffs / Gậy phép ..............
6 = Shields / Khiên ...............
7 = Helmets / Mũ ............
8 = Armor / Áo giáp (tất cả các loại áo giáp khi add đều bắt đầu với số 8)
9 = Pants / Quần .....................
10 = Gloves / Găng tay ......................
11 = Boots / Quần ..................
12 = Wings and Orbs / Cánh và Ngọc phép .........................
13 = Guardians / Thiên thần, Satan.... ...................
14 = Potions, Jewls, Quest Items / Phụ trợ .......................
15 = Magic Scrolls / Sách phép ................
số 0 và 1 cho ta biết đó là item cụ thể là item gì khi ghép với các index phía trên đầu 0
0 = Kris 0 1 = Short Sword
vậy ta hiểu thế nào : khi mà ta mở item.txt ta thấy
0

0 0 0 1 2 1 1 1 "Kris" 6 6 11 50 20 0 0 0 40 40 0 0 0 1 1 1 1 1 1
1 0 0 1 3 1 1 1 "Short Sword" 3 3 7 20 22 0 0 0 60 0 0 0 0 1 1 1 1 1 1
thì ta ghép những số tương tự như số 0 với các số tương tự như số 0 và 1 thì ta sẽ ra được code của item khi bạn khi add vào shop thử lại nhé :
//Index //Sword // ItemSlot Skill X Y Serial Option Drop Item Name ItemLVL DmgMin DmgMax Speed Durability MagicDur MagicPwr Str Agi DW/SM DK/BK Elf/ME MG DL

10
0 5 0 2 2 1 1 1 "Bronze Gloves" 13 4 4 34 0 80 20 0 0 0 4 0 1 0 1 1
1 5 0 2 2 1 1 1 "Dragon Gloves" 52 14 6 68 0 120 30 0 0 0 4 0 1 0 1 0
2 5 0 2 2 1 1 1 "Pad Gloves" 3 2 0 28 0 20 0 0 0 0 4 1 0 0 1 0
3 5 0 2 2 1 1 1 "Legendary Gloves" 44 11 0 42 0 20 0 0 0 0 4 1 0 0 1 0

4 5 0 2 2 1 1 1 "Bone Gloves" 14 5 0 30 0 20 0 0 0 0 4 1 0 0 1 0
5 5 0 2 2 1 1 1 "Leather Gloves" 4 2 8 30 0 80 0 0 0 0 4 0 1 0 1 1
6 5 0 2 2 1 1 1 "Scale Gloves" 22 7 10 40 0 110 0 0 0 0 4 0 1 0 1 1
7 5 0 2 2 1 1 1 "Sphinx Gloves" 28 8 0 36 0 20 0 0 0 0 4 1 0 0 1 0
8 5 0 2 2 1 1 1 "Brass Gloves" 32 9 8 44 0 100 30 0 0 0 4 0 1 0 1 0
ok vậy code của tay hỏa long (Dragon Gloves) và tay Xương (Bone gloves )khi bắt đầu add vào shop sẽ là:
10 1 x x x x x : Dragon gloves
10 4 x x x x x : Bone gloves
x x x x x là cái gì....đọc phần trên của Việt Nam : đã giải thích quá rõ
 
Sửa lần cuối:
Back
Top