00:00PM
New member
Nhiệm vụ của những file có trong Muserver:
DataServer
- Nhiệm vụ của nó là đọc thông tin Char(nhân vật) trong SQL và phân tích dữ liệu để GS(GameServer) đọc và thực thi kết quả... nó cũng có vai trò update những thông tin trong games để add vào SQL... VD: mỗi khi bạn lên 1 level, DataServer sẽ run 1 query vào DB để cập nhật thông tin về Char của bạn
ConnectServer
- Nó có nhiệm vụ kết hợp với JoinServer, để kết nối GameServer đến Client trùng IP với Server.... hiểu theo cách đơn giản là nó kết nối Server của bạn đến client của MU bạn (Với điều kiện IP cấu hình phải giống nhau)
JoinServer
- Nhiệm vụ của nó là cùng với ConnectServer, xác nhập client với Server, nếu ko có nó sẽ Disconnect
ExDB
- Nhiệm vụ của nó là check Mail, Guild...
RankingServer
- Sắp xếp các Event, xếp hạng các event như: Devil, BC...
EVentServer
- Điều khiển các Event
GameServer
- Có nhiệm vụ quan trọng nhất trong Server: Điều khiển tất cả những hoạt động của Server, điều khiển cử động nhân vật, xử lý chuỗi chuyển động của nhân vật, điều khiển hệ thống Server, hệ thống dữ liệu, phối hợp với tất cả các links kể trên để hoạt động MU Server
Tìm hiểu những file quan trọng trong thư mục Data:
Một phiên bản GameServer: ( 0.97.0), (0.99.65), (0.99.96), ..., (1.00.16) và mới nhất hiện nay (1.00.18), đều có 1 thư mục Data riêng đi kèm theo... Vì sao? Vì nó chứa những thông tin mà Webzen đã coded vào đó... Bạn có thể dùng những: DataServer, ConnectServer, JoinServer... của phiên bản khác cho Server của mình nhưng nếu thay GameServer và Data thì đó ko còn là Server của bạn
Bắt đầu tìm hiểu:
Tớ lấy VD: 1.00.16(1.02H) nhá
******************************
*.att : Chứa thông số của Map
commonserver.cfg : Cũng là 1 file chứa các Option cơ bản của 1 GameServer mới
BadSynTax.txt : File chứa những từ cấm
BloodCastle.dat : File cấu hình Event Huyết Lâu
CastleDeepEvent.dat : File cấu hình Event Thung Lũng thành Loren
CryWolf.dat : File chứa thông số cấu hình event Pháo Đài Sói
ConnectMember.txt : File chứa thông tin member được phép vào Sub
EventItemBag -> EventItemBag37 : File chứa thông số các item của Box
EventManagement : File chứa thông số cấu hình các Event (Phù Thủy Trắng , Rồng Đỏ...)
IpList.dat : File chứa danh sách IP connect
Kanturu.dat : Thông số event Vương Quốc Ngầm
MapServerInfo.dat : Chứa thông số load Map, cấm Map
Monster.txt : Thông tin quái
MonsterSetbase.txt : Phân bổ quái
Shop->shop12 : thông tin cửa hàng
Gate.txt : Thông tin cổng
******************************
Còn thư trong mục: (Data/lang/) có gì?
Tùy theo giao thức ( protocol ) là Kor ( KOREAN), CNS (China), TAI ( TAIWAN), VTM ( VIETNAMESE), JPN ( JAPAN)... mà GameServer sẽ load các thông tin ở thư mục khác nhau
VD:
GS giao thức Kor: Sẽ load (Data/lang/kor)
Tương tự VTM: (Data/lang/vtm)
Trong các thư mục đó có:
- Movereq.txt : Chứa thông tin move
- Item.txt : Thông tin item
- ItemSetType.txt : Thông tin đồ thần
- Quest.txt : Thông số nhiệm vụ
- Skill.txt : Thông số skill
- CommonLoc.dat : Thông số config Server
Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi giờ của các Event như: Huyết Lâu (Blood Catsle), Quảng Trường Quỷ (DevilSquare), Hỗn Nguyên Lâu (Chaos Catsle), Rồng Đỏ Tấn Công (Red Dragon), Phù Thủy Trắng (white wizarda), Rồng Vàng Nổi Giận (Gold Dragon)....
***** Mục đích: Biết được cách thức khởi động và thiết đặt thời gian khởi động của các Sự kiện trên, nhằm tăng thêm sức phong phú cho Mu của bạn *****
- Blood Castle (Huyết Lâu): (Data/Commonserver.cfg)
+ Tìm 1 hồi chúng ta sẽ thấy:
Code:
BloodCastleEvent = 1 (nó có nghĩa là Blood Event đã được mở, nếu = 0 tức là Disable)
BloodCastleStartHour = 1; Cách thiết đặt thời gian diễn ra (1:1/giờ, 2:1/giờ)
+ Có nghĩa là nếu bạn cho BloodCastleStartHour = 1 thì 1 giờ diễn ra 1 lần, BloodCastleStartHour = 2 thì 2 giờ diễn ra 1 lần
- Chaos Catsle (Hỗn Nguyên Lâu): (Data/ChaosCatsle.dat)
+ Chúng ta sẽ thấy rất nhiều con số tự nhiên, nhưng chú ý kỹ ta sẽ thấy nó được phân ra thành 3 Group với số đầu là: 0, 1, 2. Bỏ qua anh số 0 và 1 , ta đến Group của anh số 2 ( vì ta cần mod time diễn ra )
Code:
2
0 00
10 00
12 00
14 00
16 00
18 00
20 00
22 00
end
+ Nó chính là giờ diễn ra, theo config trên thì Huyết Lâu diễn ra 8lần/24h (chú ý là 0 00 = 24 00, vì 0h đâu có khác gì 24h)
- Bây giờ ta sẽ đến với các Event phụ trong Games như: Rồng, Binh Đòan Phù Thủy... (Data\EventManager.dat)
Code:
0
0 0 0 // Thời gian diễn ra
1 0 0 // Thời gian diễn ra
2 0 0 // Thời gian diễn ra
3 0 0 // Thời gian diễn ra
+ Phân tích:
0 : Rồng đỏ tấn công
1 : 1 Event nào đó tớ ko bik dịch
2 : Rồng Vàng
3 : Phù Thủy Trắng
- Bổ sung: (Data\RingAttackEvent.dat)
+ Nhìn đoạn gần cuối:
Code:
3
0 20
2 20
4 15
6 15
8 15
10 20
12 20
14 20
18 20
20 20
22 20
Tốc độ tăng lv:
Theo yêu cầu của 1 vài người hỏi là "muốn chỉnh cho lv lên chậm thì phải làm sao, vì bản Server Mu của mình lv cứ lên vèo vèo nhìn muốn chống mặt" ^^!
- Đầu tiên bạn mở file CommonServer.cfg (Muserver\Data\CommonServer.cfg)
- Dùng chức năng "Find..." trong thanh công cụ Edit
- Ở khung "Find What:" bạn đánh vào "AddExperience" rồi nhấn "Find Next" để bắt đầu tìm dòng chữ AddExperience
- Kế bên dòng AddExperience có 1 con số (ví dụ như của tui là "AddExperience = 500"), bạn sửa con số đó càng nhỏ thì mức độ tăng lv sẽ càng chậm (và ngược lại)
Đặt % rớt đồ hoặc tiền: (Muserver\Data\CommonServer.cfg)
Tìm dòng này: (cách tìm như trên, vào chức năng Find để tìm)
ItemDropPer
Kế bên là 1 con số (mặc định là 50)
50 là 50% rớt tiền và 50% rớt đồ
Nếu sửa 50 thành con số >50 thì % rớt đồ nhìu hơn % rới tiền tùy theo % mà bạn muốn (và ngược lại)
Nếu sửa 50 thành 100 thì sẽ rớt đồ ko rớt tiền (và ngược lại)
Lv được phép xóa nhân vật: (Muserver\Data\CommonServer.cfg)
Tìm dòng này:
Trích:
CharacterDeleteMinLevel = 40 ; level 41 cant delete char
(Bạn muốn chuyển thành bao nhiu cũng được)
Chỉnh item và add 1 "item mới" vào Server:
***** Cái phần hướng dẫn này mình share trên mạng nên mình cũng chưa biết làm cái này lắm, vì nghe nói làm bước add item này có thể sinh bug nên chưa muốn mò thử ^^! *****
I. Add item:
Add new item của Season 2 vào Season 1 , Season 3 vào Season 1 hay Season 3 vào Season 2...tất cả đều có thể làm
với những điều kiện sau :
- Có 1 Server Season 3 , Season 2 or Season 1 có đầy đủ item mún add
- Có 1 Server mún Add item working tốt
- Có Client hỗ trợ đầy đủ các file hình ảnh
- Có khả năng tưởng tượng và ^^.... hơi thông minh 1 tí cũng ko có gì xấu
Cách thức Add rất dễ.....
VD : Tớ mún cho thằng Wings Season 3 vào Server 1.02N được ko ?
- Câu trả lời : Không có gì là không thể !!!!!
Nhưng có 1 số hạn chế :
- Chưa có code mix wings Season 3 cho bản 1.02N
- Chưa hỗ trợ đầy đủ tính năng : Di chuyển trên Icarus , Tháp Tinh Luyện
- Chưa thể Add Jewel vào Wings Season 3 cho bản 1.02N
Tiến hình Add cánh nhá : Tớ dùng Server 1.02N và Server Season 3
- Vào Data/lang/kor/Item(kor).txt của ss3, tìm 1 tí tớ sẽ thấy:
Trích:
36 7 0 4 3 1 1 0 "Wing of Storm" 150 60 220 144 0 0 0 0 0 0 2 0 0 0
37 7 0 4 3 1 1 0 "Wing of Space-Time" 150 45 220 144 0 0 0 0 0 2 0 0 0 0
38 7 0 4 3 1 1 0 "Wing of Illusion" 150 45 220 114 0 0 0 0 0 0 0 2 0 0
39 7 0 4 3 1 1 0 "Wings of Downcast" 150 55 220 114 0 0 0 0 0 0 0 0 2 0
40 7 0 2 3 1 1 0 "Mantle of Monarch" 150 45 220 144 0 0 0 0 0 0 0 0 0 2
Có nghĩa là đây là code của 5 loại cánh cấp 3 cho 5 dòng nhân vật nguyên bản của Webzen ....
Copy nó...( nhớ đầy đủ)....
Bây giờ , ta vào Data/lang/kor/item(kor).txt của 1.02N, open file ra.... tìm đến group số 12
Tìm đến dòng "end" có nghĩa là kết thúc group , ta sẽ add vào trên dòng End....
DataServer
- Nhiệm vụ của nó là đọc thông tin Char(nhân vật) trong SQL và phân tích dữ liệu để GS(GameServer) đọc và thực thi kết quả... nó cũng có vai trò update những thông tin trong games để add vào SQL... VD: mỗi khi bạn lên 1 level, DataServer sẽ run 1 query vào DB để cập nhật thông tin về Char của bạn
ConnectServer
- Nó có nhiệm vụ kết hợp với JoinServer, để kết nối GameServer đến Client trùng IP với Server.... hiểu theo cách đơn giản là nó kết nối Server của bạn đến client của MU bạn (Với điều kiện IP cấu hình phải giống nhau)
JoinServer
- Nhiệm vụ của nó là cùng với ConnectServer, xác nhập client với Server, nếu ko có nó sẽ Disconnect
ExDB
- Nhiệm vụ của nó là check Mail, Guild...
RankingServer
- Sắp xếp các Event, xếp hạng các event như: Devil, BC...
EVentServer
- Điều khiển các Event
GameServer
- Có nhiệm vụ quan trọng nhất trong Server: Điều khiển tất cả những hoạt động của Server, điều khiển cử động nhân vật, xử lý chuỗi chuyển động của nhân vật, điều khiển hệ thống Server, hệ thống dữ liệu, phối hợp với tất cả các links kể trên để hoạt động MU Server
Tìm hiểu những file quan trọng trong thư mục Data:
Một phiên bản GameServer: ( 0.97.0), (0.99.65), (0.99.96), ..., (1.00.16) và mới nhất hiện nay (1.00.18), đều có 1 thư mục Data riêng đi kèm theo... Vì sao? Vì nó chứa những thông tin mà Webzen đã coded vào đó... Bạn có thể dùng những: DataServer, ConnectServer, JoinServer... của phiên bản khác cho Server của mình nhưng nếu thay GameServer và Data thì đó ko còn là Server của bạn
Bắt đầu tìm hiểu:
Tớ lấy VD: 1.00.16(1.02H) nhá
******************************
*.att : Chứa thông số của Map
commonserver.cfg : Cũng là 1 file chứa các Option cơ bản của 1 GameServer mới
BadSynTax.txt : File chứa những từ cấm
BloodCastle.dat : File cấu hình Event Huyết Lâu
CastleDeepEvent.dat : File cấu hình Event Thung Lũng thành Loren
CryWolf.dat : File chứa thông số cấu hình event Pháo Đài Sói
ConnectMember.txt : File chứa thông tin member được phép vào Sub
EventItemBag -> EventItemBag37 : File chứa thông số các item của Box
EventManagement : File chứa thông số cấu hình các Event (Phù Thủy Trắng , Rồng Đỏ...)
IpList.dat : File chứa danh sách IP connect
Kanturu.dat : Thông số event Vương Quốc Ngầm
MapServerInfo.dat : Chứa thông số load Map, cấm Map
Monster.txt : Thông tin quái
MonsterSetbase.txt : Phân bổ quái
Shop->shop12 : thông tin cửa hàng
Gate.txt : Thông tin cổng
******************************
Còn thư trong mục: (Data/lang/) có gì?
Tùy theo giao thức ( protocol ) là Kor ( KOREAN), CNS (China), TAI ( TAIWAN), VTM ( VIETNAMESE), JPN ( JAPAN)... mà GameServer sẽ load các thông tin ở thư mục khác nhau
VD:
GS giao thức Kor: Sẽ load (Data/lang/kor)
Tương tự VTM: (Data/lang/vtm)
Trong các thư mục đó có:
- Movereq.txt : Chứa thông tin move
- Item.txt : Thông tin item
- ItemSetType.txt : Thông tin đồ thần
- Quest.txt : Thông số nhiệm vụ
- Skill.txt : Thông số skill
- CommonLoc.dat : Thông số config Server
Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi giờ của các Event như: Huyết Lâu (Blood Catsle), Quảng Trường Quỷ (DevilSquare), Hỗn Nguyên Lâu (Chaos Catsle), Rồng Đỏ Tấn Công (Red Dragon), Phù Thủy Trắng (white wizarda), Rồng Vàng Nổi Giận (Gold Dragon)....
***** Mục đích: Biết được cách thức khởi động và thiết đặt thời gian khởi động của các Sự kiện trên, nhằm tăng thêm sức phong phú cho Mu của bạn *****
- Blood Castle (Huyết Lâu): (Data/Commonserver.cfg)
+ Tìm 1 hồi chúng ta sẽ thấy:
Code:
BloodCastleEvent = 1 (nó có nghĩa là Blood Event đã được mở, nếu = 0 tức là Disable)
BloodCastleStartHour = 1; Cách thiết đặt thời gian diễn ra (1:1/giờ, 2:1/giờ)
+ Có nghĩa là nếu bạn cho BloodCastleStartHour = 1 thì 1 giờ diễn ra 1 lần, BloodCastleStartHour = 2 thì 2 giờ diễn ra 1 lần
- Chaos Catsle (Hỗn Nguyên Lâu): (Data/ChaosCatsle.dat)
+ Chúng ta sẽ thấy rất nhiều con số tự nhiên, nhưng chú ý kỹ ta sẽ thấy nó được phân ra thành 3 Group với số đầu là: 0, 1, 2. Bỏ qua anh số 0 và 1 , ta đến Group của anh số 2 ( vì ta cần mod time diễn ra )
Code:
2
0 00
10 00
12 00
14 00
16 00
18 00
20 00
22 00
end
+ Nó chính là giờ diễn ra, theo config trên thì Huyết Lâu diễn ra 8lần/24h (chú ý là 0 00 = 24 00, vì 0h đâu có khác gì 24h)
- Bây giờ ta sẽ đến với các Event phụ trong Games như: Rồng, Binh Đòan Phù Thủy... (Data\EventManager.dat)
Code:
0
0 0 0 // Thời gian diễn ra
1 0 0 // Thời gian diễn ra
2 0 0 // Thời gian diễn ra
3 0 0 // Thời gian diễn ra
+ Phân tích:
0 : Rồng đỏ tấn công
1 : 1 Event nào đó tớ ko bik dịch
2 : Rồng Vàng
3 : Phù Thủy Trắng
- Bổ sung: (Data\RingAttackEvent.dat)
+ Nhìn đoạn gần cuối:
Code:
3
0 20
2 20
4 15
6 15
8 15
10 20
12 20
14 20
18 20
20 20
22 20
Tốc độ tăng lv:
Theo yêu cầu của 1 vài người hỏi là "muốn chỉnh cho lv lên chậm thì phải làm sao, vì bản Server Mu của mình lv cứ lên vèo vèo nhìn muốn chống mặt" ^^!
- Đầu tiên bạn mở file CommonServer.cfg (Muserver\Data\CommonServer.cfg)
- Dùng chức năng "Find..." trong thanh công cụ Edit
- Ở khung "Find What:" bạn đánh vào "AddExperience" rồi nhấn "Find Next" để bắt đầu tìm dòng chữ AddExperience
- Kế bên dòng AddExperience có 1 con số (ví dụ như của tui là "AddExperience = 500"), bạn sửa con số đó càng nhỏ thì mức độ tăng lv sẽ càng chậm (và ngược lại)
Đặt % rớt đồ hoặc tiền: (Muserver\Data\CommonServer.cfg)
Tìm dòng này: (cách tìm như trên, vào chức năng Find để tìm)
ItemDropPer
Kế bên là 1 con số (mặc định là 50)
50 là 50% rớt tiền và 50% rớt đồ
Nếu sửa 50 thành con số >50 thì % rớt đồ nhìu hơn % rới tiền tùy theo % mà bạn muốn (và ngược lại)
Nếu sửa 50 thành 100 thì sẽ rớt đồ ko rớt tiền (và ngược lại)
Lv được phép xóa nhân vật: (Muserver\Data\CommonServer.cfg)
Tìm dòng này:
Trích:
CharacterDeleteMinLevel = 40 ; level 41 cant delete char
(Bạn muốn chuyển thành bao nhiu cũng được)
Chỉnh item và add 1 "item mới" vào Server:
***** Cái phần hướng dẫn này mình share trên mạng nên mình cũng chưa biết làm cái này lắm, vì nghe nói làm bước add item này có thể sinh bug nên chưa muốn mò thử ^^! *****
I. Add item:
Add new item của Season 2 vào Season 1 , Season 3 vào Season 1 hay Season 3 vào Season 2...tất cả đều có thể làm
với những điều kiện sau :
- Có 1 Server Season 3 , Season 2 or Season 1 có đầy đủ item mún add
- Có 1 Server mún Add item working tốt
- Có Client hỗ trợ đầy đủ các file hình ảnh
- Có khả năng tưởng tượng và ^^.... hơi thông minh 1 tí cũng ko có gì xấu
Cách thức Add rất dễ.....
VD : Tớ mún cho thằng Wings Season 3 vào Server 1.02N được ko ?
- Câu trả lời : Không có gì là không thể !!!!!
Nhưng có 1 số hạn chế :
- Chưa có code mix wings Season 3 cho bản 1.02N
- Chưa hỗ trợ đầy đủ tính năng : Di chuyển trên Icarus , Tháp Tinh Luyện
- Chưa thể Add Jewel vào Wings Season 3 cho bản 1.02N
Tiến hình Add cánh nhá : Tớ dùng Server 1.02N và Server Season 3
- Vào Data/lang/kor/Item(kor).txt của ss3, tìm 1 tí tớ sẽ thấy:
Trích:
36 7 0 4 3 1 1 0 "Wing of Storm" 150 60 220 144 0 0 0 0 0 0 2 0 0 0
37 7 0 4 3 1 1 0 "Wing of Space-Time" 150 45 220 144 0 0 0 0 0 2 0 0 0 0
38 7 0 4 3 1 1 0 "Wing of Illusion" 150 45 220 114 0 0 0 0 0 0 0 2 0 0
39 7 0 4 3 1 1 0 "Wings of Downcast" 150 55 220 114 0 0 0 0 0 0 0 0 2 0
40 7 0 2 3 1 1 0 "Mantle of Monarch" 150 45 220 144 0 0 0 0 0 0 0 0 0 2
Có nghĩa là đây là code của 5 loại cánh cấp 3 cho 5 dòng nhân vật nguyên bản của Webzen ....
Copy nó...( nhớ đầy đủ)....
Bây giờ , ta vào Data/lang/kor/item(kor).txt của 1.02N, open file ra.... tìm đến group số 12
Tìm đến dòng "end" có nghĩa là kết thúc group , ta sẽ add vào trên dòng End....