phanmemabit
New member
Lượng reach tự nhiên tốt là điều mong mỏi của bất cứ người quản lý Fanpage nào. Vậy lượng reach tự nhiên là gì? Làm gì để tăng lương tương tác tự nhiên?Thông tin sẽ được chúng tôi giải đáp trong bài viết dưới đây:
[h=2]Lượng reach trên facebook là gì?[/h]Tất nhiên việc Facebook hạn chế reach tự nhiên không phải là điều lạ nữa. Từ 20-25% xuống 10% xuống 5%, và bây giờ chỉ xấp xỉ 2-3%/like page
Ghi chú: Reach tự nhiên mình đang nói ở đây là lượt tiếp cận do sự "phân phối" tự nhiên của Facebook chứ không phải "reach" tổng = reach phân phối + reach viral (share, cmt nhiều nó hiện lên tường bạn bè) + reach quảng cáo phải trả phí.
Cách đây khoảng 1 tuần, mình thấy 1 số fanpage, đặc biệt là fanpage cộng đồng của mình SỤT GIẢM BẤT THƯỜNG. Nghĩa là không do content bớt hay, fans bớt quan tâm hay giảm reach từ từ mà rất đột ngột.
Cụ thể: Fanpage cộng đồng của mình, reach tự nhiên bình thường dao động 10.000 - 30.000/post, like post ~ 2000 - 4000/post. Thì nay đột ngột giảm xuống reach chỉ 5-7000/post và dưới 1.000like/post
Việc này xuất phát từ việc Facebook thay đổi thuật toán hiển thị Newfeeds, tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, chọn lọc kỹ càng các thông tin được hiển thị và tất nhiên nó dẫn tới việc ép các kênh phải quảng cáo nhiều hơn để có lượng tương tác ổn định.
>>> Xem thêm:
[h=2]Những cách tăng lượng reach cho fanpage[/h]➢ CÁCH 1: LIVESTREAM nhiều hơn
Vì livestream chính là content tạo ra lượt tương tác tốt hơn bất kỳ dạng content nào.
➢ CÁCH 2: Làm thế nào để LƯỢT SHARE càng nhiều càng tốt!
Bằng cách tạo ra điều kiện hấp dẫn khi share: Tặng quà, giảm giá, chơi game…
Bằng cách tạo nội dung kích thích share: chia sẻ kinh nghiệm, kể chuyện, trích dẫn hay đúng tâm lý, post về trend…
➢ CÁCH 3: Làm thế nào để khách hàng lick vào XEM TRƯỚC – Chế độ hiển thị ưu tiên
Hướng dẫn cho khách hàng cách vào fanpage của bạn và lick vào “Xem trước”.
Làm được điều này rất khó, nhưng thành quả của nó là khách hàng sẽ nhìn thấy post của bạn với tỉ lệ tới 40-50%
➢ CÁCH 4: Sử dụng
➢ CÁCH 5: Tạo ra THÓI QUEN VÀO FANPAGE cho nhóm khách hàng hoặc fans trung thành
Nghĩa là kênh của bạn phải đạt được các đặt điểm này:
- Nội dung kênh được update thường xuyên
- Tạo nên 1 tính cách nhận diện đặc thù (không bị lẫn với các page khác có cùng dạng nội dung)
- Cung cấp giá trị hữu ích cho số đông
- Cách thể hiện khiến khách hàng hứng thú
Thường thì các page giải trí sẽ làm tốt điều này nhưng không phải là page thương hiệu không làm được.
➢ CÁCH 6: Mở rộng đầu tư vào ĐA KÊNH
INSTAGRAM, YOUTUBE, vv…Đầu tư sang các kênh mới để phủ sóng nhận diện, tầm ảnh hưởng, đồng thời share qua lại sẽ giúp các kênh cùng phát triển.
Phải chấp nhận TÌM CÁCH CẢI THIỆN để SỐNG CHUNG VỚI LŨ thôi
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ quản lý đơn hàng, tự động chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ quảng cáo thì có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit.
>>> Đăng ký dùng thử tại:
By Bùi Lê Mỹ Dung Founder Xưởng Content
[h=2]Lượng reach trên facebook là gì?[/h]Tất nhiên việc Facebook hạn chế reach tự nhiên không phải là điều lạ nữa. Từ 20-25% xuống 10% xuống 5%, và bây giờ chỉ xấp xỉ 2-3%/like page
Ghi chú: Reach tự nhiên mình đang nói ở đây là lượt tiếp cận do sự "phân phối" tự nhiên của Facebook chứ không phải "reach" tổng = reach phân phối + reach viral (share, cmt nhiều nó hiện lên tường bạn bè) + reach quảng cáo phải trả phí.
Cách đây khoảng 1 tuần, mình thấy 1 số fanpage, đặc biệt là fanpage cộng đồng của mình SỤT GIẢM BẤT THƯỜNG. Nghĩa là không do content bớt hay, fans bớt quan tâm hay giảm reach từ từ mà rất đột ngột.
Cụ thể: Fanpage cộng đồng của mình, reach tự nhiên bình thường dao động 10.000 - 30.000/post, like post ~ 2000 - 4000/post. Thì nay đột ngột giảm xuống reach chỉ 5-7000/post và dưới 1.000like/post
Việc này xuất phát từ việc Facebook thay đổi thuật toán hiển thị Newfeeds, tối ưu hóa trải nghiệm của người dùng, chọn lọc kỹ càng các thông tin được hiển thị và tất nhiên nó dẫn tới việc ép các kênh phải quảng cáo nhiều hơn để có lượng tương tác ổn định.
>>> Xem thêm:
You must be registered for see links
bán chạy nhất hiện nay [h=2]Những cách tăng lượng reach cho fanpage[/h]➢ CÁCH 1: LIVESTREAM nhiều hơn
Vì livestream chính là content tạo ra lượt tương tác tốt hơn bất kỳ dạng content nào.
➢ CÁCH 2: Làm thế nào để LƯỢT SHARE càng nhiều càng tốt!
Bằng cách tạo ra điều kiện hấp dẫn khi share: Tặng quà, giảm giá, chơi game…
Bằng cách tạo nội dung kích thích share: chia sẻ kinh nghiệm, kể chuyện, trích dẫn hay đúng tâm lý, post về trend…
➢ CÁCH 3: Làm thế nào để khách hàng lick vào XEM TRƯỚC – Chế độ hiển thị ưu tiên
Hướng dẫn cho khách hàng cách vào fanpage của bạn và lick vào “Xem trước”.
Làm được điều này rất khó, nhưng thành quả của nó là khách hàng sẽ nhìn thấy post của bạn với tỉ lệ tới 40-50%
➢ CÁCH 4: Sử dụng
You must be registered for see links
giúp quản lý, kiểm soát và tránh bị cướp đơn hàng từ đối thủ ➢ CÁCH 5: Tạo ra THÓI QUEN VÀO FANPAGE cho nhóm khách hàng hoặc fans trung thành
Nghĩa là kênh của bạn phải đạt được các đặt điểm này:
- Nội dung kênh được update thường xuyên
- Tạo nên 1 tính cách nhận diện đặc thù (không bị lẫn với các page khác có cùng dạng nội dung)
- Cung cấp giá trị hữu ích cho số đông
- Cách thể hiện khiến khách hàng hứng thú
Thường thì các page giải trí sẽ làm tốt điều này nhưng không phải là page thương hiệu không làm được.
➢ CÁCH 6: Mở rộng đầu tư vào ĐA KÊNH
INSTAGRAM, YOUTUBE, vv…Đầu tư sang các kênh mới để phủ sóng nhận diện, tầm ảnh hưởng, đồng thời share qua lại sẽ giúp các kênh cùng phát triển.
Phải chấp nhận TÌM CÁCH CẢI THIỆN để SỐNG CHUNG VỚI LŨ thôi
Nếu bạn đang tìm kiếm một phần mềm hỗ trợ quản lý đơn hàng, tự động chăm sóc, tư vấn, hỗ trợ quảng cáo thì có thể tham khảo phần mềm quản lý bán hàng đa kênh Abit.
>>> Đăng ký dùng thử tại:
You must be registered for see links
By Bùi Lê Mỹ Dung Founder Xưởng Content