Phanmemabit1
New member
Bài này sẽ cho mọi người biết được rằng chúng ta có thể nhắm tới những đối tượng như thế nào trên Facebook? Khi làm Facebook Marketing mà không biết Facebook có thể giúp ta làm gì là không ổn rồi. Từ việc biết được Facebook có thể làm gì, chúng ta sẽ xác định được Facebook sẽ đóng vai trò như thế nào trong toàn bộ chiến dịch Marketing hoặc rộng hơn là trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp.
Facebook có thể nhắm được những mục tiêu sau:
Còn rất nhiều các đối tượng khác mà các bạn có thể tạo, ở đây mình chỉ đưa ra những đối tượng hay dùng nhất, còn các đối tượng khác bạn hãy vào phần ĐỐI TƯỢNG của tài khoản quảng cáo để xem nhé.
Đối tượng tương tự: là những đối tượng mà GIỐNG với các đối tượng tuỳ chỉnh mà bạn tạo ở trên nhất
Có nghĩa là bạn tạo 1 đối tượng tuỳ chỉnh ở trên (ví dụ: tệp số điện thoại những người đã từng mua hàng của bạn) –> Facebook sẽ tìm ra những người có những đặc điểm giống với tệp đối tượng kia của bạn nhất –> Đây là 1 cách mở rộng đối tượng tiềm năng rất tốt mà các bạn nên tham khảo
Ngoài việc nhắm chọn mục tiêu, Facebook còn cho phép chúng ta có thể LOẠI TRỪ 1 số đối tượng nhất định, chúng ta có thể loại trừ:
Hãy biết tận dụng những cách nhắm mục tiêu và cách loại trừ phù hợp, nó sẽ giúp chúng ta tối ưu rất nhiều đấy!!!
Trên đây là các cách nhắm mục tiêu Facebook cho phép nhà quảng cáo làm, giờ bạn đã mường tượng ra rằng phải có chiến lược gì đối với Facebook rồi chứ?
Mời bạn tham khảo thêm
Hotline: 024.6674.8888
Email: [email protected]
Nguồn: Nguyen Quy Thang
- Tuổi
- Khu vực địa lí
- Giới tính
- Ngôn ngữ người đó đang sử dụng
- Sở thích: Những người đang có sở thích, đang quan tâm tới cái gì (cái này dựa vào phân tích của Facebook). Ví dụ: bóng đá, thể hình, thời trang…v.v
- Hành vi: Những hành vi cụ thể của đối tượng, ví dụ: dùng iphone, làm admin các fanpage, vừa đi du lịch về v.v
- Nhân khẩu học: Ngoài tuổi và giới tính thì nhà quảng cáo sẽ có thể nhắm mục tiêu theo trình độ học vấn, công việc, nhà cửa, lối sống . Ví dụ: những người có bằng đại học, những người đang làm marketing..
- Những người hoặc bạn bè cũng những người đã thích trang, đã sử dụng ứng dụng, đã phản hồi 1 sự kiện nào đó của doanh nghiệp
- Đối tượng, trong đây sẽ có rất nhiều loại đối tượng khác nhau:
- Những người đã tương tác với website của doanh nghiệp: Những người đã từng vào website, những người đã từng vào 1 trang cụ thể nào đó, những người đã từng mua hàng, những người đã từng đăng kí v.v
- Danh sách khách hàng: Thông tin nào đó của khách hàng (số điện thoại, email). Ví dụ bạn có tệp số điện thoại của những người từng mua ghế chơi game —> bạn có thể up lên facebook và chạy quảng cáo tới những đối tượng này để bán chuột chơi game
- Những người đã tương tác với trang Facebook: đã từng tương tác với trang facebook, những người đã từng nhắn tin cho trang facebook, những người đã từng lưu trang….
- Những người đã tương tác với video: Những người đã xem hết 25%, 50% thời lượng của 1 video nào đó trên page của bạn ….
Còn rất nhiều các đối tượng khác mà các bạn có thể tạo, ở đây mình chỉ đưa ra những đối tượng hay dùng nhất, còn các đối tượng khác bạn hãy vào phần ĐỐI TƯỢNG của tài khoản quảng cáo để xem nhé.
Đối tượng tương tự: là những đối tượng mà GIỐNG với các đối tượng tuỳ chỉnh mà bạn tạo ở trên nhất
Có nghĩa là bạn tạo 1 đối tượng tuỳ chỉnh ở trên (ví dụ: tệp số điện thoại những người đã từng mua hàng của bạn) –> Facebook sẽ tìm ra những người có những đặc điểm giống với tệp đối tượng kia của bạn nhất –> Đây là 1 cách mở rộng đối tượng tiềm năng rất tốt mà các bạn nên tham khảo
Ngoài việc nhắm chọn mục tiêu, Facebook còn cho phép chúng ta có thể LOẠI TRỪ 1 số đối tượng nhất định, chúng ta có thể loại trừ:
- Những người sống ở 1 khu vực nào đó
- Đối tượng tuỳ chỉnh hoặc đối tượng tương tự nào đó mà ta đã tạo ở trên
- Sở thích/ hành vi nào đấy
Hãy biết tận dụng những cách nhắm mục tiêu và cách loại trừ phù hợp, nó sẽ giúp chúng ta tối ưu rất nhiều đấy!!!
Trên đây là các cách nhắm mục tiêu Facebook cho phép nhà quảng cáo làm, giờ bạn đã mường tượng ra rằng phải có chiến lược gì đối với Facebook rồi chứ?
Mời bạn tham khảo thêm
You must be registered for see links
để tránh đối thủ cạnh tranh, giúp việc kinh doanh của bạn hiệu quả hơn.Hotline: 024.6674.8888
Email: [email protected]
Nguồn: Nguyen Quy Thang