NhânHuỳnh
New member
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
Với cốt lõi lối chơi phức tạp đầy rối rắm, quả thật, NEXUS: The Jupiter Incident không là một trò chơi dành cho những “tay mơ”.
Con người liệu có đơn độc trong vũ trụ? Câu hỏi ấy vẫn luôn ám ảnh nhân loại, dù bước chân chinh phục đã vươn tới những vùng xa xăm trong Thái Dương hệ. Con tàu thám hiểm không gian Noahs Ark ra đời, mang theo niềm hi vọng của nhân loại bay vào không gian. Và rồi nó mất tích trong lỗ đen vũ trụ sâu thẳm. 60 năm đã trôi qua kể từ thảm họa của chuyến thám hiểm không gian đầu tiên ấy, con người đã lãng quên. Cho đến một ngày, viên thuyền trưởng trẻ tuổi Marcus Cromwell, con trai người điều khiển tàu Noahs Ark huyền thoại, được giao nhiệm vụ tuần tra vùng biên giới Thái Dương hệ. Tại đây, anh đã khám phá ra những điều bí ẩn có liên quan đến con tàu Noahs Ark ngày xưa và cả những bất ngờ ngoài dự đoán. Một cuộc thập tự chinh vào không gian xa xôi để tìm hiểu sự thật bắt đầu. Một chuyến đi mà Marcus có thể sẽ không bao giờ quay trở lại Trái Đất...
Nhận định
Một trò chơi hay không chỉ xét về mặt nội dung mà còn phải dễ tiếp cận, nếu không sẽ chẳng mấy ai quan tâm. Điều này đúng với Nexus: The Jupiter Incident (NTJI) - dù có nội dung hay không chê vào đâu được, nhưng do lối chơi phức tạp và rắc rối, nên game khá “kén” người chơi.
Quả thật khi mới tiếp cận với NTJI, rất nhiều gamer đã... “bỏ của chạy lấy người” ngay từ những giây phút ban đầu. Tại sao? Chướng ngại đầu tiên của dạng game “đánh chiến hạm” (một nhánh rẽ của dòng game dàn trận không gian – “Space-based RTS”) là bạn phải học cách điều khiển con tàu không gian “bé bự” của mình. Bạn biết đấy để trở thành một hạm trưởng giỏi, không chỉ phải hiểu biết rành rẽ các qui luật di chuyển trong không gian, mà còn nắm vững cách vận hành con tàu. Vận hành ở đây là hiểu rõ cách sử dụng loạt menu, thoạt trông rất... kinh khủng! Với kinh nghiệm từng chơi qua dạng game trên (Starfleet Command) và dù đã chuẩn bị sẵn tinh thần, nhưng người viết cũng thấy “ngợp” khi nhìn thấy dàn menu “chào đón” của NTJI: cạnh nào của màn hình cũng chất đầy những menu, và bên trong mỗi menu lớn là khá nhiều menu con! Phải chăng, đây là nguyên nhân làm các gamer bị “dội” ngay từ đầu? Tuy nhiên khi đã “định thần”, cộng thêm phần chỉ dẫn gọn gàng (“trộn” vào trong màn chơi, đi tới đâu chỉ tới đó), chúng ta mới thấy rõ cái hay của đống “lộn xộn” menu trong trò chơi (mà thật ra đã được sắp xếp theo chủ định). Mỗi cụm menu được phân cho các chức năng riêng, chẳng hạn bạn cần chọn vũ khí tấn công thì có dàn menu ngang bên dưới, quan sát tàu đối phương thì nhìn cụm phải trên... Nghĩa là, khi cần làm gì, bạn chỉ việc liếc mắt nhanh về hướng có cụm menu tương ứng, rất tiện lợi. Thật tiếc là chẳng có mấy ai kiên nhẫn vượt qua thử thách đầu tiên này của game!
Trở ngại kế tiếp điểm được đánh giá cao, lại cũng nhắm vào tính kiên nhẫn của người chơi: cách chơi của game (gameplay). Xuyên suốt từ đầu tới cuối, trò chơi buộc bạn phải liên tục suy nghĩ, thử, thay đổi và sau đó lại thử tiếp cho đến khi đạt được mục đích mà nhiệm vụ đề ra. Vậy phải suy nghĩ, thay đổi và thử những gì? Khi đối đầu, không thể cứ đem hết những vũ khí mạnh nhất ra để “đàn áp” đối phương là xong. Đó là một sai lầm lớn khi chơi NTJI. Đối thủ trong game đa dạng, biến hóa không cố định một loại nào cả. Có loại chỉ thích hợp dùng vũ khí A, nhưng có khi B hoặc C lại tỏ ra thích hợp, hoặc đôi khi kết hợp nhiều loại... Chính điều này buộc ta phải luôn “nặn óc” suy nghĩ kế sách phù hợp. Và cũng như trở ngại đầu, khi buộc phải làm đi làm lại các nhiệm vụ cho tới khi vượt qua được, đã có không ít tay chơi buông xuôi bởi không đủ kiên nhẫn...
Ngoài hai nhân tố chính trên, một yếu tố phụ khác hạn chế các gamer tiến xa với NTJI chính là nhịp game khá chậm, điều này thể hiện qua sự xoay trở rất chậm chạp của những con tàu không gian to lớn dạng “mẫu hạm”. Có nhiều người tỏ ra “bực mình” khi diễn tiến game cứ chầm chậm đến... buồn ngủ. Nhưng, bạn đừng để bề ngoài của nó đánh lừa! Đằng sau cái lốt “rùa” khởi đầu ấy là sự kịch tính rất cao trong các nhiệm vụ và những trận giao tranh. Chưa vội bàn luận tới mảng hình ảnh vô cùng thuyết phục, sự gay cấn khi thực hiện các nhiệm vụ cũng đã cuốn hút người chơi: khi thì rình rập (xen lẫn hồi hộp!) với những màn chơi yêu cầu dùng kỹ năng “stealth”, lúc thì “quá tải” với những trận đánh... “tùm lum tà la” chiến hạm không biết đâu mà lần, hoặc có những màn “chinh nam, phạt bắc” bay bở cả hơi tai... Thuyết phục hơn, nhà phát triển còn chăm chút cho những chi tiết được thể hiện rất thật: khi phóng to hết mức sát cạnh thân tàu lúc nó di chuyển hoặc lúc bị bắn trúng đạn, màn hình của bạn sẽ... rung bần bật, đã chưa! Lúc bắn nhau, tùy theo vị trí lắp đặt súng các tàu sẽ xoay thân mình, thậm chí nằm “phơi bụng” như một chú cá heo trông rất ngộ nghĩnh. Chưa hết, NTJI còn làm cho bạn phải “dán” mình trên ghế hàng giờ liền bởi cách dẫn dắt kịch bản rất lôi cuốn. Xen vào đó là những thước phim cắt cảnh tuyệt vời và các ý tưởng độc đáo chưa từng thấy trước giờ: tàu có bộ phận động cơ trước và sau, vì vậy nó có thể “de tới, de lui” bất kỳ hướng nào tùy thích; lỗ đen được thể hiện dưới hình dạng con giun màu xanh óng ánh trông lạ mắt, và khi nó hoạt động thì “bung” các sợi chỉ bên trong ra kéo lấy các con tàu vào... Tất cả làm cho ta có cảm giác như đang xem một cuốn phim khoa học giả tưởng cực kỳ hấp dẫn.
[System Req]
Windows XP / Windows Vista / Windows 7
1.8 GHz Processor
512MB RAM (1 GB recommended)
3D graphics card compatible with DirectX 7 (compatible with DirectX 9 recommended)
2GB HDD
1.8 GHz Processor
512MB RAM (1 GB recommended)
3D graphics card compatible with DirectX 7 (compatible with DirectX 9 recommended)
2GB HDD
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w
unctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w
ontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]-->
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w
unctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w
ontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]-->
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w
unctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w
ontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]-->
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w
unctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w
ontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]-->
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w
unctuationKerning/> <w:ValidateAgainstSchemas/> <w:SaveIfXMLInvalid>false</w:SaveIfXMLInvalid> <w:IgnoreMixedContent>false</w:IgnoreMixedContent> <w:AlwaysShowPlaceholderText>false</w:AlwaysShowPlaceholderText> <w:Compatibility> <w:BreakWrappedTables/> <w:SnapToGridInCell/> <w:WrapTextWithPunct/> <w:UseAsianBreakRules/> <w
ontGrowAutofit/> </w:Compatibility> <w:BrowserLevel>MicrosoftInternetExplorer4</w:BrowserLevel> </w:WordDocument> </xml><![endif]-->
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
<!--[if gte mso 9]><xml> <w:WordDocument> <w:View>Normal</w:View> <w:Zoom>0</w:Zoom> <w
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links
You must be registered for see links