mình vừa tham khảo đc ở clbgamevn chắc có ich với bạn!
Mình sẽ hướng dẫn các bạn cách thay đổi giờ của các Event như: Huyết Lâu (Blood Catsle), Quảng Trường Quỷ (DevilSquare), Hỗn Nguyên Lâu (Chaos Catsle), Rồng Đỏ Tấn Công (Red Dragon), Phù Thủy Trắng (white wizarda), Rồng Vàng Nổi Giận (Gold Dragon)....
***** Mục đích: Biết được cách thức khởi động và thiết đặt thời gian khởi động của các Sự kiện trên, nhằm tăng thêm sức phong phú cho Mu của bạn *****
- Blood Castle (Huyết Lâu): (Data/Commonserver.cfg)
+ Tìm 1 hồi chúng ta sẽ thấy:
Code:
BloodCastleEvent = 1 (nó có nghĩa là Blood Event đã được mở, nếu = 0 tức là Disable)
BloodCastleStartHour = 1; Cách thiết đặt thời gian diễn ra (1:1/giờ, 2:1/giờ)+ Có nghĩa là nếu bạn cho BloodCastleStartHour = 1 thì 1 giờ diễn ra 1 lần, BloodCastleStartHour = 2 thì 2 giờ diễn ra 1 lần
- Chaos Catsle (Hỗn Nguyên Lâu): (Data/ChaosCatsle.dat)
+ Chúng ta sẽ thấy rất nhiều con số tự nhiên, nhưng chú ý kỹ ta sẽ thấy nó được phân ra thành 3 Group với số đầu là: 0, 1, 2. Bỏ qua anh số 0 và 1 , ta đến Group của anh số 2 ( vì ta cần mod time diễn ra )
Code:
2
0 00
10 00
12 00
14 00
16 00
18 00
20 00
22 00
end+ Nó chính là giờ diễn ra, theo config trên thì Huyết Lâu diễn ra 8lần/24h (chú ý là 0 00 = 24 00, vì 0h đâu có khác gì 24h)
- Bây giờ ta sẽ đến với các Event phụ trong Games như: Rồng, Binh Đòan Phù Thủy... (Data\EventManager.dat)
Code:
0
0 0 0 // Thời gian diễn ra
1 0 0 // Thời gian diễn ra
2 0 0 // Thời gian diễn ra
3 0 0 // Thời gian diễn ra+ Phân tích:
0 : Rồng đỏ tấn công
1 : 1 Event nào đó tớ ko bik dịch
2 : Rồng Vàng
3 : Phù Thủy Trắng
- Bổ sung: (Data\RingAttackEvent.dat)
+ Nhìn đoạn gần cuối:
Code:
3
0 20
2 20
4 15
6 15
8 15
10 20
12 20
14 20
18 20
20 20
22 20+ Các bạn đã hiểu phải làm gì rồi chứ
khuyến mãi Reset:
Bạn vừa mới Edit một bản Mu _Online và muốn thu hút thật nhiều member chơi !
Và để thu hút mọi người chắc bạn phải có những khuyến mãi như : Tặng điểm ảo ; item , reset , zen…
Dưới đây tui xin hướng dẫn cách tặng reset cho các Character mới tạo acc
Tặng Reset cho những ai có số lần Reset nhỏ hơn 5, và Up lên Lv 400 ! RUN đoạn Query sau !
Trích:
update character
set Reset = Reset + 5 ,cLevel =400
where Reset < 5
hoặc:
Trích:
Update Life
Set lifecount=lifecount+5
where lifecount < 5
Bạn vào start/allprograms/Microsoft SQL Server/Query Analyzer!
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 800x600 and weights 87KB.
Copy 1 trong 2 đoạn mã trên vào Query Analyzer: nhớ chon là muonline:sau do ctrl+F5 là ok!
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 800x600 and weights 84KB.
update character => update mới cho nhân vật
set Reset = Reset + 5 ,cLevel =400 => chinh so lan rs = so lan rs hien tai +5 lan rs nũa, và set lever len 400
where Reset < 5 => câu lệnh này có nghĩa là chỉ tặng cho nhưng nguòi co lần RS nhỏ hơn 5 lần
Cách tặng reset, lv và tiền ngay lần đầu tạo nhân vật:
Vào Tables của DB MuOnline tìm tên Character sau đó click chuột phải chọn
dòng design Table rồi nháy vào đó
(Lick vào khung hình phần màu đen để được phóng to hình xem cho rõ nhé ^^!)
Tiếp đến sẽ hiện ra 1 bảng Cloumn bạn tiếp tục kéo hàng column xuống dưới cùng sẽ thấy dòng chữ Resets , chỉ chuột vào đó sẽ thấy các tùy chọn mặc định của column đó , bạn sẽ nhìn thấy hàng Default Vault và song song với nó là dòng chữ số (0) ở đây (0) chính là số lần reset mặc định khi tạo nhân vật mới, bạn có thể tùy chỉnh con số này thành con số mà mình muốn
(Lick vào khung hình phần màu đen để được phóng to hình xem cho rõ nhé ^^!)
Lần này khôn vào Table nữa mà bạn phải vào dòng Stored Procedures nhìn sang hàng bên phải và tìm dòng WZ_CreateCharacter sau đó nháy click vào nó .Kéo xuống tìm hàng chữ sau:
(Lick vào khung hình phần màu đen để được phóng to hình xem cho rõ nhé ^^!)
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 772x406 and weights 85KB.
Trích:
begin
INSERT INTO dbo.Character(AccountID, Name, cLevel, LevelUpPoint, Class, Strength, Dexterity, Vitality, Energy, Inventory,MagicList,
Life, MaxLife, Mana, MaxMana, MapNumber, MapPosX, MapPosY, MDate, LDate, Quest, DbVersion, Leadership,money )
SELECT @AccountID As AccountID, @Name As Name, Level, 300, @Class As Class,
Strength, Dexterity, Vitality, Energy, Inventory,MagicList, Life, MaxLife, Mana, MaxMana, MapNumber, MapPosX, MapPosY,
getdate() As MDate, getdate() As LDate, Quest, DbVersion, Leadership,200000
FROM DefaultClassType WHERE Class = @Class
Trong đó hàng chữ Level là số lv để bạn cần có khi mới lập nhân vật ,bạn có thể sử thành 1 con số bất kỳ bạn muốn, vd là 350 chẳng hạn, khi đó nhân vật của bạn khi mới tạo ra sẽ có luôn chỉ số lv là 350
Còn con số 300 ở đây là con số mặc định của 1 số server thông dụng hiện nay, đây là số poin dư có sẵn khi mới lập nhân vật, bạn có thể thay đổi con số này theo ý bạn muốn, vd là 100 như server của Mu Nghiệp Dư hiện nay, khi đó nhân vật khởi tạo lúc đầu sẽ được thưởng 100 điểm dư
Hãy để ý con số phía cuối 200000 (tùy phiên bản mà có con số khác nhá), đây là số tiền khi tạo nhân vật sẽ được 200000 zen, bạn muốn chỉnh bao nhiu tùy thích :d
Bạn muốn thay đổi chỗ nào thì cứ làm tương tự
Tốc độ tăng lv:
Theo yêu cầu của 1 vài người hỏi là "muốn chỉnh cho lv lên chậm thì phải làm sao, vì bản Server Mu của mình lv cứ lên vèo vèo nhìn muốn chống mặt" ^^!
- Đầu tiên bạn mở file CommonServer.cfg (Muserver\Data\CommonServer.cfg)
- Dùng chức năng "Find..." trong thanh công cụ Edit
- Ở khung "Find What:" bạn đánh vào "AddExperience" rồi nhấn "Find Next" để bắt đầu tìm dòng chữ AddExperience
- Kế bên dòng AddExperience có 1 con số (ví dụ như của tui là "AddExperience = 500"), bạn sửa con số đó càng nhỏ thì mức độ tăng lv sẽ càng chậm (và ngược lại)
Đặt % rớt đồ hoặc tiền: (Muserver\Data\CommonServer.cfg)
Tìm dòng này: (cách tìm như trên, vào chức năng Find để tìm)
ItemDropPer
Kế bên là 1 con số (mặc định là 50)
50 là 50% rớt tiền và 50% rớt đồ
Nếu sửa 50 thành con số >50 thì % rớt đồ nhìu hơn % rới tiền tùy theo % mà bạn muốn (và ngược lại)
Nếu sửa 50 thành 100 thì sẽ rớt đồ ko rớt tiền (và ngược lại)
Lv được phép xóa nhân vật: (Muserver\Data\CommonServer.cfg)
Tìm dòng này:
Trích:
CharacterDeleteMinLevel = 40 ; level 41 cant delete char
(Bạn muốn chuyển thành bao nhiu cũng được)
Chỉnh item và add 1 "item mới" vào Server:
***** Cái phần hướng dẫn này mình share trên mạng nên mình cũng chưa biết làm cái này lắm, vì nghe nói làm bước add item này có thể sinh bug nên chưa muốn mò thử ^^! *****
I. Add item:
Add new item của Season 2 vào Season 1 , Season 3 vào Season 1 hay Season 3 vào Season 2...tất cả đều có thể làm
với những điều kiện sau :
- Có 1 Server Season 3 , Season 2 or Season 1 có đầy đủ item mún add
- Có 1 Server mún Add item working tốt
- Có Client hỗ trợ đầy đủ các file hình ảnh
- Có khả năng tưởng tượng và ^^.... hơi thông minh 1 tí cũng ko có gì xấu
Cách thức Add rất dễ.....
VD : Tớ mún cho thằng Wings Season 3 vào Server 1.02N được ko ?
- Câu trả lời : Không có gì là không thể !!!!!
Nhưng có 1 số hạn chế :
- Chưa có code mix wings Season 3 cho bản 1.02N
- Chưa hỗ trợ đầy đủ tính năng : Di chuyển trên Icarus , Tháp Tinh Luyện
- Chưa thể Add Jewel vào Wings Season 3 cho bản 1.02N
Tiến hình Add cánh nhá : Tớ dùng Server 1.02N và Server Season 3
- Vào Data/lang/kor/Item(kor).txt của ss3, tìm 1 tí tớ sẽ thấy:
Trích:
36 7 0 4 3 1 1 0 "Wing of Storm" 150 60 220 144 0 0 0 0 0 0 2 0 0 0
37 7 0 4 3 1 1 0 "Wing of Space-Time" 150 45 220 144 0 0 0 0 0 2 0 0 0 0
38 7 0 4 3 1 1 0 "Wing of Illusion" 150 45 220 114 0 0 0 0 0 0 0 2 0 0
39 7 0 4 3 1 1 0 "Wings of Downcast" 150 55 220 114 0 0 0 0 0 0 0 0 2 0
40 7 0 2 3 1 1 0 "Mantle of Monarch" 150 45 220 144 0 0 0 0 0 0 0 0 0 2
Có nghĩa là đây là code của 5 loại cánh cấp 3 cho 5 dòng nhân vật nguyên bản của Webzen ....
Copy nó...( nhớ đầy đủ)....
Bây giờ , ta vào Data/lang/kor/item(kor).txt của 1.02N, open file ra.... tìm đến group số 12
Tìm đến dòng "end" có nghĩa là kết thúc group , ta sẽ add vào trên dòng End....
This image has been resized. Click this bar to view the full image. The original image is sized 768x504 and weights 73KB.
Chưa phải hết ^^... ta nên chép lun thằng item.bmd của bản (1.03Y) là tốt nhất cho 1.02N để đề phòng sai BMD....
Như vậy là đã hòan thành công đoạn Add 1 item vào Server... nhưng cần nên chú ý những điều sau :
- Có thể sẽ phát sinh bug nếu add 1 số item "trọng yếu"
- Phải chắc chắn client hỗ trợ hình ảnh item đó
- FPT 1.00.16 chưa thể Add wings season 3 và 1 số item mới của client KOR
- Với cách thức tương tự , ta có thể Add một số skill mới của Season 2 vào Season 1 file nhưng bắt buộc phải dùng client Season2
II. Tùy chỉnh Tùy chọn của Item Gia Cường: (Data/JewelOfHarmonyOption.txt)
Ta sẽ thấy:
Trích:
===============================================
Chú thích các Group :
1 // Vũ khí
1 "Tăng thiệt hại tối thiểu"
2 "Tăng thiệt hại tối đa"
3 "Giảm bớt HIM"
4 "Giảm bớt sự nhanh nhẹn"
5 "(Làm) nên Thiệt hại (min, max)"
6 "Tăng thiệt hại "
7 "Tăng kỹ năng Thiệt Hại"
8 "Ty lệ tấn công thành công (PVP)"
9 "Không tăng SD"
10 "Sự tấn công SD bỏ qua những sự tăng xác suất"
end
2 // Pet
1 "Mã lực Đang gia tăng"
2 "Giảm bớt yêu cầu HIM"
3 "Giảm bớt yêu cầu nhanh nhẹn"
4 "Tăng kỹ năng sát thương"
5 "Critical rise demiji"
6 "Không tăng SD "
7 "Tăng tỷ lệ thành công khi tấn công(PVP)"
8 "Tấn công SD bỏ qua tăng sát xuất thành công"
end
3 // Phòng thủ
1 "Tăng sự phòng thủ "
2 "Tăng AG"
3 "Tăng Hp lớn nhất"
4 "Tự tăng sự sống của (sinh khí)"
5 "Tự tăng lực phòng thủ của (nội lực)"
6 "Tăng tỷ lệ phòng thủ thành công khi (PVP)"
7 "Demiji rise gamsoryang"
end
===============================================
Còn những số còn lại thì theo thứ tự là:
Trích:
===============================================
Weighted Level lv0 rzen0 lv1 rzen1 lv2 rzen2 lv3 rzen3 lv4 rzen4 lv5 rzen5 lv6 rzen6 lv7 rzen7 lv8 rzen8 lv9 rzen9 lv10 rzen10 lv11 rzen11 lv12 rzen12 lv13 rzen13
===============================================
Item(Vtm) của VN ^^
Trích:
===============================================
// Suc sat thuong = Suc sat thuong cua nguoi tan cong - Suc chong do cua nguoi nhan
// Kha nang danh trung = Kha nang danh trung cua nguoi tan cong - Kha nang tranh don cua nguoi nhan
// Kha nang danh hut cua minh = Kha nang tranh don cua dich - Kha nang danh trung cua minh
// Thiet lap chi so (1: Suc khoe (Strength), 2: Nhanh nhen (Agility), 3: Nang luong (Energy),4: Luong mau (Vitality))
// Vi tri dat mon do (-1: Thiet lap co ban, 0; Vu khi tay phai, 1: Vu khi tay trai, 2: Mu, 3: Ao, 4: Quan, 5 : Gang, 6:Giay, 7:Canh, 8: Ho tro, 9: Day Chuyen, 10: Nhan)
// Loai tuyet chieu (0: Khong co tuyet chieu, danh sach tuyet chieu trong file skill.txt)
// Ten : Ten cac mon do
// Tac gia : MuGM@FPT
// 08:00 2005-08-10
================================================
***** Bài này thì phải nói là viết quá hạn chế! Ở cách Add Items thì sẽ phải tìm những main đã được Code để có thể nhận Items mới, nếu không tìm ra thì xem như bỏ. Tương tự với Skills, và nó không đúng với những Version 0.9x và 1.00. Như đã khuyến cáo: Cần Client hỗ trợ image của item *****
nguồn
You must be registered for see links