Thành Minh
New member
[FONT=open_sansregular]Hệ thống máy đã được nâng cấp để thông minh hơn rất nhiều.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Hội đồng mang đến các bạn những thông tin cụ thể về việc nâng cấp máy, khiến chúng trở nên giống người thật hơn.[/FONT]
[h=4]
[/h][FONT=open_sansregular]Các Anh hùng thân mến![/FONT]
[FONT=open_sansregular]Chào mừng đến với một bản nhật ký phát triển mới. Lần này chúng ta sẽ để vấn đề về cách chơi sang một bên để tập trung nói về Máy, một yếu tố mà dù bạn có tin hay không cũng chiếm một thời gian chơi kha khá trong LMHT. Chúng tôi gần đây chúng tôi đã tiến hành một chuỗi những thay đổi nhắm vào việc biến chúng trở thành những đối thủ giống-người hơn với suy nghĩ rằng các bạn có thể thích một phần nào đó về câu chuyện phía sau bản cập nhật.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Như mọi khi, phản hồi của các bạn sẽ là những ý kiến tuyệt vời để giúp chúng tôi xây dựng những nhật ký phát triển tốt hơn, nhưng trong lúc này, hãy tìm hiểu về cách tạo nên một người chơi máy tốt hơn, giống người hơn. Hãy cùng bước lên bục giảng và trò chuyện với chuyên viên phân tích thiết kế RoamingNumeral, một trong những bộ não đắng sau những nỗ lực cải thiện về máy của chúng tôi. Tiếp tục nào![/FONT]
[FONT=open_sansregular]
Pwyff[/FONT]
[h=1]Tại sao nâng cấp máy?[/h][FONT=open_sansregular] [/FONT]
[FONT=open_sansregular]Các trận đấu với máy tạo ra một số lượng trận đấu tương đối, ngay cả với những người chơi đã đạt cấp độ 30. Điều này đã khiến chúng tôi giành khá nhiều thời gian cho những người bạn máy của chúng ta để khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Chúng tôi khảo sát cả những người chơi ở chế độ “Chơi với máy” và chế độ “PvP” để tìm hiểu xem họ nghĩ gì về những nhân vật máy. Một phản hồi rất rõ ràng chính là tham vọng về một nhân vật máy giống người hơn: một kẻ khó lường và tập trung hơn vào những yếu tố thông thường mà bất cứ một người chơi nào cũng làm, tiêu biểu như ăn lính và tung ra những chuỗi chiêu thức. Đáng ngạc nhiên là nhân vật máy khó hơn lại không phải là câu trả lời chúng tôi thường xuyên nhận được. Dựa trên những dữ liệu này, chúng tôi tạo lập một tầm nhìn về một nhân vật máy giống người làm mục tiêu cho lần cập nhật tới, đặc biệt là khi những thay đổi đó sẽ khiến những nhân vật máy khó trở nên thú vị hơn.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Những người chơi cũng cho biết, họ nghĩ rằng nhân vật máy dường như không thể suy nghĩ về sức mạnh và sự nguy hiểm giống như một người chơi thông thường. Và kết quả là, họ đã đúng.[/FONT]
[h=1]Cải thiện khả năng đánh giá nguy hiểm[/h][FONT=open_sansregular] [/FONT]
[FONT=open_sansregular]Khả năng đánh giá nguy hiểm là tên của một hệ thống mà nhân vật máy sử dụng để xác định sức mạnh của bản thân và đối thủ. Hệ thống này sẽ ảnh hưởng tới mọi quyết định của máy xuyên suốt trận đấu.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Hệ thống trước kia của chúng tôi sử dụng cách thức vô cùng phổ biến trong trận đấu, đặc biệt với những trò chơi thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất. Nhân vật máy sẽ nhìn vào lượng sát thương mà chúng đã nhận và sử dụng điều đó để đánh giá những nguy hiểm tiềm tàng trong tương lai. Trong một trò chơi bắn súng, điều này vô cùng có ý nghĩa. Nếu một nhân vật máy đi loanh quanh và nhận hàng tá sát thương, chúng có thể sẽ tiếp tục nhận sát thương nếu cứ lượn lờ như vậy, do đó, cách tốt nhất là lui lại.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Điều này trong Liên Minh Huyền Thoại hoạt động có đôi chút khác biệt. Nếu Veigar xả toàn bộ kỹ năng lên một nhân vật máy và nhân vật máy đó vẫn sống sót, đó sẽ không phải là lúc để chạy. Đó là lúc để nhân vật máy tấn công trở lại và tiêu diệt tên tiểu quỷ @$!#! . Veigar hoàn toàn không có khả năng gây sát thương khi các kỹ năng còn đang chờ hồi lại, vậy tại sao không bắn hắn vài phát hoặc rất nhiều phát trong khi hắn dễ bị tổn thương?[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Hệ thống mới của chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách không chỉ chú trọng tới lượng máu mà còn về số lượng phép mà nhân vật máy cũng như các đối thủ gần đó còn có thể tung ra. Nhìn chung, chúng ta sẽ được thấy những cái thiện rõ rệt về khả năng đánh giá nguy hiểm của nhân vật máy.[/FONT]
[h=4] [/h][h=4]Trước và sau khi nâng cấp Máy[/h][FONT=open_sansregular]Có ý kiến cho rằng, cải thiện khả năng đánh giá nguy hiểm không phải là một điều kỳ diệu dành cho máy. Liên Minh Huyền Thoại được tạo lên để chơi bởi người, không phải máy, và điều này kéo theo những rắc rối khá thú vị. Ví dụ, trò chơi không thực sự biết phép nào sẽ được dùng trước khi nó được tung ra. Khi Trói Hồn của Morgana được dùng, một lệnh sẽ được bắt đầu chạy để kiểm tra có ai phá vỡ sợ dây. Khi kỹ năng đó kết thúc, câu lệnh sẽ nói “Này bạn! Bạn vừa bị làm choáng và nhận sát thương” tới bất cứ ai không làm đứt được sợi dây. Trước khi Morgana dùng chiêu cuối, trò chơi sẽ không thực sự biết được Trói Hồn sẽ gây sát thương và làm choáng. [/FONT]
[FONT=open_sansregular]Giờ đây, mọi việc nghe có vẻ hiển nhiên nhưng cũng bởi vì chỉ có con người mới có thể đọc chỉ dẫn và nghĩ tới những viễn cảnh sắp xảy ra. Kết quả là, hệ thống tư duy có thể chỉ ra cách thức hoạt động của một kỹ năng. Tuy nhiên, đây lại là một vấn đề nan giải với máy bởi chúng không thể đọc và không biết rút kinh nghiệm.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Bởi vậy, bản cập nhật lần này sẽ phải dùng những sự ước lượng tương đối để tính lượng sát thương một vị tướng có thể gây ra. Thỉnh thoảng, nhân vật máy sẽ tiếp tục lên quá cao hoặc chạy khỏi một pha giao tranh mà chúng có thể thắng bởi chúng không thể tính toán hoàn toàn chính xác lượng sát thương... tương tự như những người chơi
[/FONT]
[h=1]Tại sao không có đi rừng hay nhảy qua tường[/h][FONT=open_sansregular] [/FONT]
[FONT=open_sansregular]Điều này được rút ngắn lại bởi một thực tế: máy không biết tường ở đâu hoặc thậm chí không biết chúng là gì (quá tệ để trở thành máy nhỉ?).[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Thách thức tương tự được đặt ra với những kỹ năng bởi câu nói: LMHT được tạo ra để chơi bởi con người. Với con người, lý do vì sao phải đi đường vòng rất rõ ràng – có một bức tường chắn ngay đó. Một nhân vật máy, mặt khác, chỉ đi theo những con đường tự động mà chúng được đưa cho. Chúng không hề biết chính bức tường ở đâu hoặc những bức tường đó dày bao nhiêu, chúng thậm chí không biết những chướng ngại vật là một bức tường. Chúng có thể là một loạt những đơn vị lính. Máy chỉ đơn thuần đi theo con đường ngắn nhất từ điểm này tới điểm kia theo hệ thống chỉ đường định sẵn.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Nhảy qua tường với Tốc Biến hoặc các kỹ năng khác, do đó, là quá khó với máy - khi không biết được độ dày của bức tường hoặc đi qua những điểm hẹp, chúng trở nên quá bất khả thi để tự động hóa. Chúng sẽ cần rất nhiều những thiết bị kỹ thuật về hệ thống địa hình để biến những hành động trên trở thành hiện thực trong tương lai (rất xa).[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Đi rừng là một câu chuyện tương tự. Một trong những yếu tố quan trọng để đi rừng tốt là lựa chọn con đường vừa an toàn vừa tối ưu hơn là đơn thuần về vấn đề khoảng cách. Không có những thay đổi về hệ thống đường và địa hình, chúng tôi không thể tạo ra những nhân vật máy đi rừng tốt hơn một cục 300 vàng di động đặt sẵn trên chiếc đĩa bạc.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Chúng tôi hoàn toàn nhận thức được việc nhảy qua tường và đi rừng là những hành động tuyệt vời cho máy, và trong tương lai, chúng tôi sẽ phát triển các cách để khiến máy thành thạo việc này. Lúc này, chúng tôi chọn việc tập trung vào những hành động khác để giúp máy có thể trở nên linh hoạt hơn khi giao tranh với người.[/FONT]
[h=1]Né kỹ năng định hướng[/h][FONT=open_sansregular] [/FONT]
[FONT=open_sansregular]Một trong những điểm khác biệt đáng chú ý nhất giữa người và máy trước đây là cách họ phản xạ với những kỹ năng định hướng đang bay tới. Người chơi sẽ cố né các kỹ năng trong hầu hết các tình huống nhưng máy sẽ thường hứng trọn các kỹ năng này vào mặt mà không hề do dự. Đây thực sự là một hành động không giống người chút nào nên chúng tôi thực sự muốn dạy máy cách né. Tuy nhiên, chúng ta gặp phải một thách thức thực sự (các bạn cũng có thể đoán được) – tương tự như vấn đề địa hình – máy không thể “nhìn thấy” các kỹ năng định hướng.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Dưới đây là những gì mà Annie Máy nhìn Phóng Lao của Nidalee:[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Annie Máy trực tuyến…
Đang quét…
Mục tiêu: Nidalee
Lượng máu của tôi: Cao
Kỹ năng Q của mục tiêu: Sẵn sàng
Hành động: Ăn lính tới khi thỏa mãn
-------------------
Đang quét…
Mục tiêu: Nidalee
Lượng máu của tôi: Cao
Kỹ năng Q của mục tiêu: KHÔNG
Hành động: Ăn lính thêm chút nữa
-------------------
Đang quét…
Mục tiêu: Nidalee
Lượng máu của tôi: THẤP
Lượng máu của mục tiêu: Cao
Kỹ năng Q của mục tiêu: KHÔNG
Hành động: CÁI GÌ VẬY!! MÁU CỦA TÔI ĐI ĐÂU HẾT RỒI?! NIDALEE QUÁ MẠNH, LÀM ƠN ĐI RITO! (Chạy trốn)
[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Annie Máy trực tuyến…
Đang quét…
Mục tiêu: Nidalee
Lượng máu của tôi: Cao
Kỹ năng Q của đối thủ: Sẵn sàng
Hành động: Ăn lính
-------------------
Đang quét…
Mục tiêu: Nidalee
Lượng máu của tôi: Cao
Kỹ năng Q của đối thủ: KHÔNG
[PHÁT HIỆN KỸ NĂNG ĐƯỢC SỬ DỤNG]
Kỹ năng định hướng: CÓ
Kỹ năng hướng về tôi: CÓ
Hành động: NÉ NHƯ MỘT NINJA
-------------------
Đang quét…
Mục tiêu: Nidalee
Lượng máu của tôi: Cao
Kỹ năng Q của mục tiêu: KHÔNG
Hành động: BỎ BÁNH MỲ VÀ BƠ LẠI BỞI TA SẼ LAO LÊN! (tấn công)
Với thay đổi này, các nhân vật máy có thể né những kỹ năng định hướng…nhưng chắc chắn không hoàn hảo. Ví dụ, Quả Cầu Băng của Anivia không rơi vào trạng thái hồi chiêu cho tới khi nó đi hết quãng đường hoặc được tái kích hoạt, do đó, máy không biết chúng đã được sử dụng. Quả Cầu Ma Thuật của Ahri khi trở về cũng gần tương tự khi máy có thể né chúng lúc được phóng ra nhưng không chủ động né khi quả cầu được thu về. Còn một vài kỹ năng khác mà hệ thống này không thể xử lý được nhưng dẫu sao méo mó có hơn không!
[/FONT]
[h=1]Nâng cấp khả năng tung chiêu và lên đồ[/h][FONT=open_sansregular] [/FONT]
[FONT=open_sansregular]Bên cạnh những trường hợp phức tạp ở trên, còn rất nhiều cách chúng tôi có thể làm để nhân hóa máy, cụ thể là cập nhật khả năng tung chiêu liên tiếp và cách lên trang bị. Nhân viên kiểm định chất lượng của chúng tôi, Riot Afic, giúp đỡ đắc lực với trình độ cấp Kim Cương của anh ta và những nhân vật máy sau cập nhật sẽ đồng thời tung chiêu liên tiếp và xây dựng trang bị hợp lý hơn.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Trong một ghi chú liên quan, Annie Máy giờ đây sẽ Tốc Biến – Làm Choáng – Thả Gấu.[/FONT]
[h=1]Máy giống Người hơn[/h][FONT=open_sansregular] [/FONT]
[FONT=open_sansregular]Không ngạc nhiên khi máy, trong quá trình cố gắng để theo dõi nhiều biến lại phải tính toán liên tục với cường độ cao. Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi, RiotAaronMike và RiotWooTang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tối ưu hóa câu lệnh để chúng ta có thể tận hưởng những cập nhật này mà không bị ảnh hưởng bởi sự quá tải tới từ máy chủ.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Một cách tốt để tạo ra những máy hiệu quả và giống người là làm chậm lại việc chúng thường xuyên quét môi trường xung quanh và phản ứng lại. Máy dễ giờ đây sẽ quét dao động trong tần số chỉ bằng khoảng 1/3 so với trước kia, trong khi máy trung bình quét mọi nơi với tần số khoảng từ 50% tới 100% tùy theo mức độ mà chúng bị đe dọa. Không có dòng nào trong những cài đặt này ghi “chậm lại” nhưng chúng sẽ không thể nhanh như trước và điều này giúp loại bỏ đôi chút khả năng hành động như siêu nhân.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Những thay đổi này đã tạo ra những nhân vật máy giống người theo cảm nhận của húng tôi. Chúng chắc chắn không phải ở bậc Kim Cương (thậm chí còn không tới bậc Bạc) – nhưng lúc này đó không phải là những điều chúng tôi muốn làm. Bước tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng tới các thứ để xây dựng trên những nhân vật máy mới và cải thiện cho người chơi ở những trận đấu đầu tiên trong chế độ “Chơi với máy”. Hãy đón chờ những thông tin khác ở dự án sắp ra mắt này![/FONT]
[FONT=open_sansregular]Hội đồng mang đến các bạn những thông tin cụ thể về việc nâng cấp máy, khiến chúng trở nên giống người thật hơn.[/FONT]
[h=4]

[FONT=open_sansregular]Chào mừng đến với một bản nhật ký phát triển mới. Lần này chúng ta sẽ để vấn đề về cách chơi sang một bên để tập trung nói về Máy, một yếu tố mà dù bạn có tin hay không cũng chiếm một thời gian chơi kha khá trong LMHT. Chúng tôi gần đây chúng tôi đã tiến hành một chuỗi những thay đổi nhắm vào việc biến chúng trở thành những đối thủ giống-người hơn với suy nghĩ rằng các bạn có thể thích một phần nào đó về câu chuyện phía sau bản cập nhật.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Như mọi khi, phản hồi của các bạn sẽ là những ý kiến tuyệt vời để giúp chúng tôi xây dựng những nhật ký phát triển tốt hơn, nhưng trong lúc này, hãy tìm hiểu về cách tạo nên một người chơi máy tốt hơn, giống người hơn. Hãy cùng bước lên bục giảng và trò chuyện với chuyên viên phân tích thiết kế RoamingNumeral, một trong những bộ não đắng sau những nỗ lực cải thiện về máy của chúng tôi. Tiếp tục nào![/FONT]
[FONT=open_sansregular]

[h=1]Tại sao nâng cấp máy?[/h][FONT=open_sansregular] [/FONT]
[FONT=open_sansregular]Các trận đấu với máy tạo ra một số lượng trận đấu tương đối, ngay cả với những người chơi đã đạt cấp độ 30. Điều này đã khiến chúng tôi giành khá nhiều thời gian cho những người bạn máy của chúng ta để khiến chúng trở nên hấp dẫn hơn.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Chúng tôi khảo sát cả những người chơi ở chế độ “Chơi với máy” và chế độ “PvP” để tìm hiểu xem họ nghĩ gì về những nhân vật máy. Một phản hồi rất rõ ràng chính là tham vọng về một nhân vật máy giống người hơn: một kẻ khó lường và tập trung hơn vào những yếu tố thông thường mà bất cứ một người chơi nào cũng làm, tiêu biểu như ăn lính và tung ra những chuỗi chiêu thức. Đáng ngạc nhiên là nhân vật máy khó hơn lại không phải là câu trả lời chúng tôi thường xuyên nhận được. Dựa trên những dữ liệu này, chúng tôi tạo lập một tầm nhìn về một nhân vật máy giống người làm mục tiêu cho lần cập nhật tới, đặc biệt là khi những thay đổi đó sẽ khiến những nhân vật máy khó trở nên thú vị hơn.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Những người chơi cũng cho biết, họ nghĩ rằng nhân vật máy dường như không thể suy nghĩ về sức mạnh và sự nguy hiểm giống như một người chơi thông thường. Và kết quả là, họ đã đúng.[/FONT]
[h=1]Cải thiện khả năng đánh giá nguy hiểm[/h][FONT=open_sansregular] [/FONT]
[FONT=open_sansregular]Khả năng đánh giá nguy hiểm là tên của một hệ thống mà nhân vật máy sử dụng để xác định sức mạnh của bản thân và đối thủ. Hệ thống này sẽ ảnh hưởng tới mọi quyết định của máy xuyên suốt trận đấu.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Hệ thống trước kia của chúng tôi sử dụng cách thức vô cùng phổ biến trong trận đấu, đặc biệt với những trò chơi thể loại bắn súng góc nhìn thứ nhất. Nhân vật máy sẽ nhìn vào lượng sát thương mà chúng đã nhận và sử dụng điều đó để đánh giá những nguy hiểm tiềm tàng trong tương lai. Trong một trò chơi bắn súng, điều này vô cùng có ý nghĩa. Nếu một nhân vật máy đi loanh quanh và nhận hàng tá sát thương, chúng có thể sẽ tiếp tục nhận sát thương nếu cứ lượn lờ như vậy, do đó, cách tốt nhất là lui lại.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Điều này trong Liên Minh Huyền Thoại hoạt động có đôi chút khác biệt. Nếu Veigar xả toàn bộ kỹ năng lên một nhân vật máy và nhân vật máy đó vẫn sống sót, đó sẽ không phải là lúc để chạy. Đó là lúc để nhân vật máy tấn công trở lại và tiêu diệt tên tiểu quỷ @$!#! . Veigar hoàn toàn không có khả năng gây sát thương khi các kỹ năng còn đang chờ hồi lại, vậy tại sao không bắn hắn vài phát hoặc rất nhiều phát trong khi hắn dễ bị tổn thương?[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Hệ thống mới của chúng tôi sẽ cố gắng giải quyết vấn đề bằng cách không chỉ chú trọng tới lượng máu mà còn về số lượng phép mà nhân vật máy cũng như các đối thủ gần đó còn có thể tung ra. Nhìn chung, chúng ta sẽ được thấy những cái thiện rõ rệt về khả năng đánh giá nguy hiểm của nhân vật máy.[/FONT]
[h=4] [/h][h=4]Trước và sau khi nâng cấp Máy[/h][FONT=open_sansregular]Có ý kiến cho rằng, cải thiện khả năng đánh giá nguy hiểm không phải là một điều kỳ diệu dành cho máy. Liên Minh Huyền Thoại được tạo lên để chơi bởi người, không phải máy, và điều này kéo theo những rắc rối khá thú vị. Ví dụ, trò chơi không thực sự biết phép nào sẽ được dùng trước khi nó được tung ra. Khi Trói Hồn của Morgana được dùng, một lệnh sẽ được bắt đầu chạy để kiểm tra có ai phá vỡ sợ dây. Khi kỹ năng đó kết thúc, câu lệnh sẽ nói “Này bạn! Bạn vừa bị làm choáng và nhận sát thương” tới bất cứ ai không làm đứt được sợi dây. Trước khi Morgana dùng chiêu cuối, trò chơi sẽ không thực sự biết được Trói Hồn sẽ gây sát thương và làm choáng. [/FONT]
[FONT=open_sansregular]Giờ đây, mọi việc nghe có vẻ hiển nhiên nhưng cũng bởi vì chỉ có con người mới có thể đọc chỉ dẫn và nghĩ tới những viễn cảnh sắp xảy ra. Kết quả là, hệ thống tư duy có thể chỉ ra cách thức hoạt động của một kỹ năng. Tuy nhiên, đây lại là một vấn đề nan giải với máy bởi chúng không thể đọc và không biết rút kinh nghiệm.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Bởi vậy, bản cập nhật lần này sẽ phải dùng những sự ước lượng tương đối để tính lượng sát thương một vị tướng có thể gây ra. Thỉnh thoảng, nhân vật máy sẽ tiếp tục lên quá cao hoặc chạy khỏi một pha giao tranh mà chúng có thể thắng bởi chúng không thể tính toán hoàn toàn chính xác lượng sát thương... tương tự như những người chơi
[h=1]Tại sao không có đi rừng hay nhảy qua tường[/h][FONT=open_sansregular] [/FONT]
[FONT=open_sansregular]Điều này được rút ngắn lại bởi một thực tế: máy không biết tường ở đâu hoặc thậm chí không biết chúng là gì (quá tệ để trở thành máy nhỉ?).[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Thách thức tương tự được đặt ra với những kỹ năng bởi câu nói: LMHT được tạo ra để chơi bởi con người. Với con người, lý do vì sao phải đi đường vòng rất rõ ràng – có một bức tường chắn ngay đó. Một nhân vật máy, mặt khác, chỉ đi theo những con đường tự động mà chúng được đưa cho. Chúng không hề biết chính bức tường ở đâu hoặc những bức tường đó dày bao nhiêu, chúng thậm chí không biết những chướng ngại vật là một bức tường. Chúng có thể là một loạt những đơn vị lính. Máy chỉ đơn thuần đi theo con đường ngắn nhất từ điểm này tới điểm kia theo hệ thống chỉ đường định sẵn.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Nhảy qua tường với Tốc Biến hoặc các kỹ năng khác, do đó, là quá khó với máy - khi không biết được độ dày của bức tường hoặc đi qua những điểm hẹp, chúng trở nên quá bất khả thi để tự động hóa. Chúng sẽ cần rất nhiều những thiết bị kỹ thuật về hệ thống địa hình để biến những hành động trên trở thành hiện thực trong tương lai (rất xa).[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Đi rừng là một câu chuyện tương tự. Một trong những yếu tố quan trọng để đi rừng tốt là lựa chọn con đường vừa an toàn vừa tối ưu hơn là đơn thuần về vấn đề khoảng cách. Không có những thay đổi về hệ thống đường và địa hình, chúng tôi không thể tạo ra những nhân vật máy đi rừng tốt hơn một cục 300 vàng di động đặt sẵn trên chiếc đĩa bạc.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Chúng tôi hoàn toàn nhận thức được việc nhảy qua tường và đi rừng là những hành động tuyệt vời cho máy, và trong tương lai, chúng tôi sẽ phát triển các cách để khiến máy thành thạo việc này. Lúc này, chúng tôi chọn việc tập trung vào những hành động khác để giúp máy có thể trở nên linh hoạt hơn khi giao tranh với người.[/FONT]
[h=1]Né kỹ năng định hướng[/h][FONT=open_sansregular] [/FONT]
[FONT=open_sansregular]Một trong những điểm khác biệt đáng chú ý nhất giữa người và máy trước đây là cách họ phản xạ với những kỹ năng định hướng đang bay tới. Người chơi sẽ cố né các kỹ năng trong hầu hết các tình huống nhưng máy sẽ thường hứng trọn các kỹ năng này vào mặt mà không hề do dự. Đây thực sự là một hành động không giống người chút nào nên chúng tôi thực sự muốn dạy máy cách né. Tuy nhiên, chúng ta gặp phải một thách thức thực sự (các bạn cũng có thể đoán được) – tương tự như vấn đề địa hình – máy không thể “nhìn thấy” các kỹ năng định hướng.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Dưới đây là những gì mà Annie Máy nhìn Phóng Lao của Nidalee:[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Annie Máy trực tuyến…
Đang quét…
Mục tiêu: Nidalee
Lượng máu của tôi: Cao
Kỹ năng Q của mục tiêu: Sẵn sàng
Hành động: Ăn lính tới khi thỏa mãn
-------------------
Đang quét…
Mục tiêu: Nidalee
Lượng máu của tôi: Cao
Kỹ năng Q của mục tiêu: KHÔNG
Hành động: Ăn lính thêm chút nữa
-------------------
Đang quét…
Mục tiêu: Nidalee
Lượng máu của tôi: THẤP
Lượng máu của mục tiêu: Cao
Kỹ năng Q của mục tiêu: KHÔNG
Hành động: CÁI GÌ VẬY!! MÁU CỦA TÔI ĐI ĐÂU HẾT RỒI?! NIDALEE QUÁ MẠNH, LÀM ƠN ĐI RITO! (Chạy trốn)
[/FONT]
[FONT=open_sansregular] [/FONT]
[h=4]Trước và sau khi nâng cấp Máy[/h][FONT=open_sansregular]May thay cho Annie Máy, Hệ thống của Riot giúp Máy sử dụng thông tin đã có để cố gắng né những kỹ năng định hướng. Bằng việc liên tục theo dõi cách mà đối thủ của chúng đang đối mặt cũng như kỹ năng nào đã rơi vào trạng thái chờ hồi lại, các nhân vật máy giờ đây có thể né kỹ năng định hướng trong một vài tình huống.[/FONT][FONT=open_sansregular]Dưới đây là cách mà Annie Máy nhìn Phóng Lao của Nidalee sau khi cập nhật:[/FONT][FONT=open_sansregular]Annie Máy trực tuyến…
Đang quét…
Mục tiêu: Nidalee
Lượng máu của tôi: Cao
Kỹ năng Q của đối thủ: Sẵn sàng
Hành động: Ăn lính
-------------------
Đang quét…
Mục tiêu: Nidalee
Lượng máu của tôi: Cao
Kỹ năng Q của đối thủ: KHÔNG
[PHÁT HIỆN KỸ NĂNG ĐƯỢC SỬ DỤNG]
Kỹ năng định hướng: CÓ
Kỹ năng hướng về tôi: CÓ
Hành động: NÉ NHƯ MỘT NINJA
-------------------
Đang quét…
Mục tiêu: Nidalee
Lượng máu của tôi: Cao
Kỹ năng Q của mục tiêu: KHÔNG
Hành động: BỎ BÁNH MỲ VÀ BƠ LẠI BỞI TA SẼ LAO LÊN! (tấn công)
Với thay đổi này, các nhân vật máy có thể né những kỹ năng định hướng…nhưng chắc chắn không hoàn hảo. Ví dụ, Quả Cầu Băng của Anivia không rơi vào trạng thái hồi chiêu cho tới khi nó đi hết quãng đường hoặc được tái kích hoạt, do đó, máy không biết chúng đã được sử dụng. Quả Cầu Ma Thuật của Ahri khi trở về cũng gần tương tự khi máy có thể né chúng lúc được phóng ra nhưng không chủ động né khi quả cầu được thu về. Còn một vài kỹ năng khác mà hệ thống này không thể xử lý được nhưng dẫu sao méo mó có hơn không!
[/FONT]
[h=1]Nâng cấp khả năng tung chiêu và lên đồ[/h][FONT=open_sansregular] [/FONT]
[FONT=open_sansregular]Bên cạnh những trường hợp phức tạp ở trên, còn rất nhiều cách chúng tôi có thể làm để nhân hóa máy, cụ thể là cập nhật khả năng tung chiêu liên tiếp và cách lên trang bị. Nhân viên kiểm định chất lượng của chúng tôi, Riot Afic, giúp đỡ đắc lực với trình độ cấp Kim Cương của anh ta và những nhân vật máy sau cập nhật sẽ đồng thời tung chiêu liên tiếp và xây dựng trang bị hợp lý hơn.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Trong một ghi chú liên quan, Annie Máy giờ đây sẽ Tốc Biến – Làm Choáng – Thả Gấu.[/FONT]
[h=1]Máy giống Người hơn[/h][FONT=open_sansregular] [/FONT]
[FONT=open_sansregular]Không ngạc nhiên khi máy, trong quá trình cố gắng để theo dõi nhiều biến lại phải tính toán liên tục với cường độ cao. Đội ngũ kỹ thuật của chúng tôi, RiotAaronMike và RiotWooTang đã hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ tối ưu hóa câu lệnh để chúng ta có thể tận hưởng những cập nhật này mà không bị ảnh hưởng bởi sự quá tải tới từ máy chủ.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Một cách tốt để tạo ra những máy hiệu quả và giống người là làm chậm lại việc chúng thường xuyên quét môi trường xung quanh và phản ứng lại. Máy dễ giờ đây sẽ quét dao động trong tần số chỉ bằng khoảng 1/3 so với trước kia, trong khi máy trung bình quét mọi nơi với tần số khoảng từ 50% tới 100% tùy theo mức độ mà chúng bị đe dọa. Không có dòng nào trong những cài đặt này ghi “chậm lại” nhưng chúng sẽ không thể nhanh như trước và điều này giúp loại bỏ đôi chút khả năng hành động như siêu nhân.[/FONT]
[FONT=open_sansregular]Những thay đổi này đã tạo ra những nhân vật máy giống người theo cảm nhận của húng tôi. Chúng chắc chắn không phải ở bậc Kim Cương (thậm chí còn không tới bậc Bạc) – nhưng lúc này đó không phải là những điều chúng tôi muốn làm. Bước tiếp theo, chúng tôi sẽ hướng tới các thứ để xây dựng trên những nhân vật máy mới và cải thiện cho người chơi ở những trận đấu đầu tiên trong chế độ “Chơi với máy”. Hãy đón chờ những thông tin khác ở dự án sắp ra mắt này![/FONT]